Không khí lạnh tăng cường, Hà Nội tiếp tục mưa rét

Chí Thành| 11/01/2017 09:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, trong một hai ngày tới, Hà Nội tiếp tục mưa rét, nhiệt độ từ 14 – 16 độ.

Không khí lạnh tăng cường, Hà Nội tiếp tục mưa rét

Hà Nội tiếp tục mưa, rét trong những ngày tới

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, hôm nay 11/1,  bộ phận không khí lạnh tăng cường ở phía Bắc vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo, khoảng ngày mai (12/1), không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với rãnh thấp trong đới gió Tây trên cao, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, riêng khu vực trung du và vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to.

Gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ chiều ngày mai, ở Vịnh Bắc Bộ và bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao từ 2-3m. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Các tỉnh Bắc Bộ trời tiếp tục rét, từ đêm 12/1 nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-16 độ C, vùng núi 12-14 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 12 dộ C; từ đêm 12/1 vùng núi có rét đậm.

Khu vực Hà Nội có mưa, trời tiếp tục rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-16 độ C.

Dự báo ngày hôm nay (11/1) và ngày mai (12/1), do ảnh hưởng của rãnh thấp trong đới gió Tây trên cao hoạt động mạnh nên ở các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục xảy ra mưa trên diện rộng, riêng trung du và vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to. Lưu ý ở một số nơi thuộc các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang có khả năng xảy ra sạt lở đất, đá.

Ngoài ra, trong đợt mưa này ở thượng lưu hệ thống sông Hồng sẽ xuất hiện một đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 2-3m. Nguy cơ cao xảy ra ngập úng tại một số vùng thấp ven sông ảnh hưởng tới sản xuất nông nghiệp.

Ngày 10/1 Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã có Thông báo số 17 yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Ngãi chủ động ứng phó với gió mạnh trên biển.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Ngãi theo dõi chặt chẽ diễn biến của gió mạnh, sóng lớn trên biển; thông báo cho chủ các phương tiện tàu, thuyền biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn cho tàu thuyền.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không khí lạnh tăng cường, Hà Nội tiếp tục mưa rét