Không đủ tiền đóng tạm ứng, bệnh nhân bị bỏ mặc?

Tuyến Trang| 22/09/2015 06:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy tôi la om sòm vì đau, người bà con nóng ruột đã chạy đi mượn tiền giữa đêm khuya để đóng đủ tiền tạm ứng viện phí, tôi mới được bố trí giường bệnh và truyền dịch…”.

Anh Huỳnh Văn Tứ (29 tuổi, ngụ huyện An Minh, Kiên Giang) bức xúc trình bày nội dung trên với phóng viên vào sáng ngày 21/9. Anh cho rằng, các bác sĩ tại Khoa Ngoại tổng hợp – Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau đã bỏ mặc anh do không đóng đủ tiền tạm ứng.

Không đủ tiền đóng tạm ứng, bệnh nhân bị bỏ mặc?

Anh Tứ cho rằng, vì không có tiền đóng tạm ứng nên anh đã bị bệnh viện… bỏ mặc

Theo trình bày của anh Tứ, do anh bị đau dữ dội ở phần bụng dưới nên một người bà con ở Cà Mau đã đưa anh đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau vào khoảng 1 giờ ngày 18/9. Anh được chuyển đi siêu âm nhưng bác sĩ kết luận là không phát hiện ra bệnh. Sau đó, anh tiếp tục được chuyển lên Khoa Ngoại tổng hợp. Tuy nhiên, tại khoa này anh không được bố trí giường bệnh mà chỉ cho nằm ngoài hành lang vì lý do chưa đóng tiền tạm ứng viện phí.

“Gia đình tôi ở Kiên Giang, người bà con đưa tôi đến bệnh viện chỉ có 500 ngàn đồng trong túi nên xin đóng trước điều trị, chờ người nhà mang tiền đến. Nghe vậy, một người trong kíp trực lập tức tắt đèn đi ngủ”, anh Tứ bức xúc kể lại.

Cũng theo anh Tứ, do thấy anh ôm bụng khóc vì quá đau, người bà con này nóng ruột, chạy mượn tiền đến đóng đủ số tiền 1,5 triệu đồng tạm ứng viện phí, anh mới được bố trí giường bệnh và truyền dịch.

Đến 9 giờ cùng ngày, bệnh viện tiếp tục thông báo đóng thêm 2,5 triệu đồng để tiến hành phẫu thuật vì anh bị đau ruột thừa. Tuy nhiên, lúc người nhà anh đến đóng thì chưa đến giờ mở cửa nên một hộ lý đã nhất quyết không cho người nhà anh vào đóng tiền cũng như vào thăm anh, phải chờ đến giờ mở cửa mới được đóng tiền phẫu thuật.

Trao đổi với phóng viên xung quanh vấn đề này, Bác sĩ Huỳnh Trường Sơn (Trưởng Khoa Ngoại tổng hợp) khẳng định: “Quan điểm của bệnh viện là người bệnh có tiền hay không có tiền cũng được chăm sóc như nhau. Tuy nhiên, trường hợp của bênh nhân Tứ thì phải chờ kết luận”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không đủ tiền đóng tạm ứng, bệnh nhân bị bỏ mặc?