Không cơ cấu cán bộ có người thân trong danh sách hộ cận nghèo

Thanh Phương| 13/05/2020 20:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 13/5, thông tin từ Huyện ủy Thiệu Hóa (Thanh Hoá) cho biết, Ban Thường vụ đã thống nhất đưa ra khỏi nhân sự cấp uỷ nhiệm kỳ tới đối với một số cán bộ xã Thiệu Thành, vì có người nhà trong danh sách hộ cận nghèo.

Bí thư huyện ủy Thiệu Hóa Hoàng Văn Toản cho hay: Sau khi có thông tin phản ánh của báo chí, huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh vụ việc.

Bước đầu xác định một số nội dung nên Ban Thường vụ huyện ủy yêu cầu không tái cử cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 đối với ông Hách Văn Thắng, Bí thư Đảng ủy. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đồng chí Thắng đã từng mắc một số khuyết điểm.

Đưa ra khỏi nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 đối với ông Nguyễn Quốc Cường - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Thiệu Thành và bà Nguyễn Thị Giảng, Bí thư Đoàn xã Thiệu Thành. 

Không cơ cấu cán bộ có người thân trong danh sách hộ cận nghèo

Huyện ủy Thiệu Hóa quyết tâm xử lý cán bộ có dấu hiệu vi phạm

Qua kiểm tra, ngoài Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch MTTQ xã còn có 2 con của Bí thư Đoàn thanh niên xã Nguyễn Thị Giảng cũng có tên trong hộ cận nghèo.

Huyện ủy Thiệu Hóa sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với các cá nhân có liên quan trong vụ việc này.

Theo dự kiến, Đại hội Đảng bộ xã Thiệu Thành sẽ diễn ra từ 20-21/5. Tuy nhiên nay phải tạm dừng, vì phải làm lại các bước quy trình để hoàn thiện công tác cán bộ.

Như đã đưa tin trước đó, nhiều thành viên trong gia đình Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch MTTQ xã Thiệu Thành (huyện Thiệu Hóa) cũng đã “vô tình” rơi vào danh sách hộ cận nghèo.

Cụ thể, trong danh sách hộ cận nghèo của xã có tên vợ, con, cháu Bí thư Đảng ủy xã Thiệu Thành Hách Văn Thắng: Vợ Nguyễn Thị N. (SN 1965); con trai Hách Văn Q. (SN 1988); con dâu Trịnh Thị H. (SN 1990); cháu Hách Tùng M. (SN 2011); Hách Ngọc D. (SN 2013) và cả bà thông gia Vũ Thị Th. (SN 1962).

Không chịu kém cạnh, các thành viên trong hộ cận nghèo của Chủ tịch MTTQ xã Thiệu Thành Nguyễn Quốc Cường cũng khá hùng hậu: Vợ Trương Thị L. (SN 1983) đứng tên chủ hộ; Nguyễn Hương G. (SN 2006) con gái; Nguyễn Quốc Kh. (2011) con trai; Hách Thị T. (SN1962) mẹ đẻ; Nguyễn Quốc Th. (SN 1962) bố đẻ.

Khi được thông tin về việc các thành viên trong gia đình mình “rơi” vào hộ cận nghèo, ông Hách Văn Thắng mới thảng thốt “Cần làm rõ xem ai lại đưa vợ con tôi vào hộ cận nghèo? nhằm mục đích gì?"

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không cơ cấu cán bộ có người thân trong danh sách hộ cận nghèo