Khởi tố vụ lái xe “điên” làm 2 người chết, 12 người bị thương

congly.com.vn| 13/04/2012 11:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 11-10, tin từ cơ quan CSĐT Công an quận 10, TP.HCM cho biết đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố đối với bác sĩ Trần Anh Huy (42 tuổi, bác sĩ khoa khám bệnh Bệnh viện Nhi đồng 1) về hành vi “vi phạm an toàn giao thông đường bộ, gây hậu quả nghiêm trọng”.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng chiều 7-10

Như đã đưa tin, chiều 7-10, một chiếc xe ôtô 4 chỗ đâm thẳng vào đám đông gây tai nạn nghiêm trọng khiến 2 người chết, 12 người bị thương xảy ra trên đường Lý Thái Tổ (phường 9, quận 10).

Vào thời điểm trên, bác sĩ Trần Anh Huy (42 tuổi, bác sĩ khoa khám bệnh Bệnh viện Nhi đồng 1) điều khiển xe Toyota 4 chỗ đi cùng một phụ nữ chạy khá nhanh trên đường Lý Thái Tổ, hướng đường 3/2 về quận 1, khi đến trước nhà số 325 Lý Thái Tổ đã cho xe vượt phải, đâm hỏng 2 xe ôtô đang chạy cùng chiều phía trước.

Chưa dừng lại, chiếc ô tô “điên” tiếp tục lao đi với tốc độ kinh hoàng rồi tông thẳng vào nhóm xe máy, xe tay ga đang dừng đèn đỏ. Sau khi cán qua đám người và xe máy, ô tô tiếp tục lao đi. Chỉ khi hàng chục người dân truy đuổi chiếc xe mới chịu dừng lại. Lúc này chiếc xe “điên” đã cách hiện trường ban đầu vụ tai nạn khoảng 200m.

Tại Cơ quan điều tra, bác sĩ Huy thừa nhận do không làm chủ tốc độ nên để xảy ra va chạm với một số xe máy và ô tô dừng bên đường. Sau cú va chạm mạnh thì túi khí bảo vệ đã bung thẳng vào mặt khiến bác sĩ Huy không thể làm chủ phương tiện và tiếp tục để chiếc ô tô lao đi với tốc độ kinh hoàng và tông vào nhóm xe máy đang dừng đèn đỏ.

Về phía gia đình bác sĩ Huy đã cam kết lo toàn bộ chi phí cho những nạn nhân trong vụ tai nạn, đồng thời thăm hỏi và động viên nạn nhân tử vong tại chỗ.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ.

T.K

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ lái xe “điên” làm 2 người chết, 12 người bị thương