Khởi tố vụ án sập giàn giáo ở Formosa Hà Tĩnh làm 13 người chết

Huy Hùng| 31/03/2015 20:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi phân tích các tài liệu, chứng cứ, lãnh đạo liên ngành xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm hình sự cần khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ.

Trước đó vào 20h ngày 25/3, tại công trường Dự án Formosa (Khu kinh tế Vũng Áng - Kỳ Anh, Hà Tĩnh) xảy ra vụ tai nạn lao động hết sức thương tâm khiến 13 người chết và 28 người bị thương.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân sự cố sập giàn giáo và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn và các Bộ Quốc phòng, Công an, Y tế, Công thương phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn và bảo đảm an ninh, trật tự tại khu vực xảy ra sự cố.

Nếu lỗi hoàn toàn thuộc về nạn nhân thì vụ việc không phát sinh quan hệ pháp luật hình sự. Nếu vụ tai nạn là do nguyên nhân từ chủ thầu xây dựng hoặc bên giám sát thi công, thì Cơ quan điều tra có quyền khởi tố đối với những người có trách nhiệm về tội vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp, hoặc quy tắc hành chính theo quy định tại Điều 99 Bộ luật Hình sự.

Hôm nay (31/3), Công an Hà Tĩnh đã có buổi làm việc với các ngành chức năng như: Ban Nội chính Tỉnh ủy, Sở LĐ-TB&XH, Sở Xây dựng; Viện kiểm sát nhân dân tỉnh để thống nhất phương án điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn và trách nhiệm của các bên liên quan.

Sau khi phân tích các tài liệu, chứng cứ, lãnh đạo liên ngành xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm, cần khởi tố vụ án để điều tra làm rõ. Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm các quy định về an toàn lao động" theo Điều 227 Bộ luật Hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án sập giàn giáo ở Formosa Hà Tĩnh làm 13 người chết