Khiển trách cán bộ xã phê lý lịch gây khó cho tân sinh viên

Duy Uyên| 15/08/2017 13:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 14/8, Hội đồng kỷ luật huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã họp và đưa ra hình thức kỷ luật đối với cán bộ xã Duyên Hà trong vụ phê lý lịch gây khó cho tân sinh viên.

Theo đó, cán bộ trực tiếp phê vào lý lịch trình Chủ tịch UBND xã ký bị kỷ luật với hình thức khiển trách. Về trách nhiệm Chủ tịch UBND xã, lãnh đạo huyện cho biết, huyện đã thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét theo quy định.

Khiển trách cán bộ xã phê lý lịch gây khó cho tân sinh viên

UBND xã Duyên Hà

Trước đó, ngày 8/8, em Ngô Việt A. (xã Duyên Hà, huyện Thanh Trì, vừa trúng tuyển đại học năm 2017) đến xã xin xác nhận trong Sơ yếu lý lịch để chuẩn bị nhập học đại học. Tại đây, cán bộ tiếp dân nói do gia đình em Việt A. chưa đóng tiền xây dựng nông thôn mới, gồm tiền làm đường 300 nghìn đồng/khẩu, tiền điện chiếu sáng 130 nghìn đồng/khẩu... nên không xác nhận và bảo phải đóng đủ, có hóa đơn thu của thôn thì xã mới xác nhận.

Mặc dù em Việt A. có trình bày do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên gia đình em chưa đóng chứ không phải không đóng các khoản thu trên của xã, nhưng cán bộ tiếp dân vẫn không đồng ý xác nhận mà phê vào lý lịch của Việt A. với nội dung: "Bản thân và gia đình chưa chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương", sau đó mang lên trình Chủ tịch xã ký tên và đóng dấu.

Sau khi báo chí phản ánh, chiều 10/8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký văn bản gửi Giám đốc Sở Tư pháp và Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì, yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm cán bộ có liên quan đến vụ việc, báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 13/8.

Cũng trong chiều 10/8, UBND xã Duyên Hà (huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã tổ chức xin lỗi công khai em Ngô Việt A.. Ngay sau đó, Chủ tịch xã Nguyễn Đăng Huấn yêu cầu cán bộ văn phòng xác nhận lại hồ sơ lý lịch cho em Việt A.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khiển trách cán bộ xã phê lý lịch gây khó cho tân sinh viên