Khen thưởng thành tích cứu 5 người trong đám cháy tại Hải Phòng

Vân Lam| 20/01/2015 09:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 19/1, UBND TP. Hải Phòng đã trao tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân về thành tích kịp thời cứu thoát 5 người trong vụ cháy lớn tại ngôi nhà số 74/214 Tôn Đức Thắng, phường Lam Sơn, quận Lê Chân xảy ra sáng sớm 17/1.

Theo đó, UBND Thành phố đã tặng bằng khen cho ba tập thể của Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Hải Phòng, gồm: Phòng Cảnh sát PCCC số 1, Phòng Cảnh sát PCCC số 2, Phòng Cứu nạn, cứu hộ và 12 cá nhân là cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vị của Cảnh sát PCCC, chính quyền địa phương và hai người dân trong khu dân cư xảy ra cháy đã dũng cảm, kịp thời phát hiện và tích cực tham gia chữa cháy.

Phát biểu tại buổi lễ khen thưởng, đồng chí Nguyễn Xuân Bình – Phó Chủ tịch UBND Thành phố đã biểu dương tinh thần của lực lượng cứu hộ cứu nạn, phòng cháy chữa cháy, đặc biệt là sau khi vụ hỏa hoạn kinh hoàng cướp đi tính mạng của một gia đình 6 người trước đó không lâu.

Khen thưởng thành tích cứu 5 người trong đám cháy tại Hải Phòng

Trao bằng khen cho ba tập thể và 12 cá nhân có thành tích giải cứu thành công 5 người trong đám cháy ngày 17/1 

Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch cũng nhấn mạnh, qua sự việc này, cũng cho thấy việc đề cao cảnh giác và thực hiện chế độ ứng cứu, PCCC kịp thời, chính xác có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó sự vào cuộc có trách nhiệm của các cấp chính quyền địa phương và người dân cũng giúp cho công tác PCCC và cứu hộ cứu nạn được nhanh chóng, kịp thời.

Như tin đã đưa, vụ cháy xảy ra lúc 5 giờ sáng 17/1, hàng xóm phát hiện mùi cháy khét đã kêu cứu gọi mọi người dập lửa và báo lực lượng cảnh sát PCCC. Lực lượng Cảnh sát PCCC Hải Phòng đã có mặt khẩn trương ứng cứu.

Sau khoảng 20 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, kịp thời giải cứu 5 người trong gia đình bị mắc kẹt trong đám cháy. Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện hữu nghị Việt - Tiệp (Hải Phòng). Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng khói đen bám toàn bộ vùng mặt, tay chân và bị bỏng. Nhưng tính mạng đã được bảo đảm an toàn.

Ngôi nhà xảy ra cháy chỉ rộng có 12 m2, xây năm tầng và không có lối thoát hiểm. Theo nhận định của các cơ quan chức năng, nhiều khả năng đám cháy xảy ra do chập điện ở tầng 1. Hai xe máy, xe đạp điện cùng nhiều đồ dùng sinh hoạt ở tầng 1 và tầng 2 đã bị thiêu rụi. Nếu việc phát hiện và cứu chữa chỉ chậm ít phút nữa thì hậu quả khủng khiếp có thể xảy ra đối với cả 5 người trong ngôi nhà.

Cũng trong chiều 19/1, lãnh đạo UBND TP Hải Phòng cũng đã đến động viên, thăm hỏi các chiến sĩ cảnh sát PCCC bị thương và các nạn nhân vụ cháy đang điều trị tại bệnh viện.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khen thưởng thành tích cứu 5 người trong đám cháy tại Hải Phòng