Khen thưởng đội ngũ y sĩ, bác sĩ cấp cứu nạn nhân vụ lật xe ở đèo Hải Vân

Chí Tâm| 23/01/2019 11:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND TP Đà Nẵng tổ chức khen thưởng đột xuất các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác cấp cứu, điều trị nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông tại đèo Hải Vân ngày 8/1/2019.

Đây là sự ghi nhận những nỗ lực, động viên tinh thần kịp thời của UBND TP Đà Nẵng đối với đội ngũ các y, bác sĩ, điều dưỡng trong quá trình công tác, góp phần bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân.

Theo đó, có 4 tập thể và 12 cá nhận được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, trong đó 4 tập thể gồm: Trung tâm cấp cứu, Khoa khám bệnh – cấp cứu (Bệnh viện Đà Nẵng), Khoa ngoại chấn thương (Bệnh viện Đà Nẵng), Ê kíp cấp cứu ngoại (Trung tâm y tế quận Liên Chiểu) và 12 cá nhân là những bác sĩ, điều dưỡng đang công tác tại Bệnh viện Đà Nẵng, Trung tâm y tế quận Liên Chiểu.

Khen thưởng đội ngũ y sĩ, bác sĩ cấp cứu nạn nhân vụ lật xe ở đèo Hải Vân

Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tặng bằng khen cho 4 tập thể có nhiều đóng góp trong lúc cấp cứu, điều trị cho các nạn nhân

Trước đó, vào khoảng 13h30, ngày 8/1, tại Km 898+200 khu vực đèo Hải Vân, phía địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế, đã xảy ra một vụ tai nạn do lật xe khách. Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có 21 người, là sinh viên, giảng viên một trường cao đẳng ở Kiên Giang đang trên đường đi thực tế.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Trung tâm Cấp cứu TP Đà Nẵng đã huy động xe cấp cứu cùng ê kíp y tế khẩn trương tiến hành cấp cứu tại hiện trường và vận chuyển bệnh nhân. Cùng với đó, Bệnh viện Đà Nẵng và Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu đã huy động lực lượng nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện, thuốc, dịch truyền, máu… sẵn sàng cấp cứu, điều trị và chăm sóc các nạn nhân.

Với sự chỉ đạo kịp thời của Sở Y tế TP Đà Nẵng, sự nỗ lực hợp tác của các đơn vị, công tác cấp cứu nạn nhân tại hiện trường, công tác vận chuyển bệnh nhân và tiếp nhận, điều trị, chăm sóc tại các cơ sở y tế đã được tổ chức kịp thời, đảm bảo quy chế chuyên môn. Các nạn nhân đều được đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng điều trị và chăm sóc chu đáo. Đặc biệt, Bệnh viện Đà Nẵng đã bước đầu thực hiện thành công ca phẫu thuật nối cánh tay bị đứt lìa của nạn nhân Ngô Thị Su Sal (21 tuổi, quê Kiên Giang) trong vụ tai nạn này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khen thưởng đội ngũ y sĩ, bác sĩ cấp cứu nạn nhân vụ lật xe ở đèo Hải Vân