Khánh Hòa: Thương lái Trung Quốc vẫn mua cá trái phép

20/07/2012 06:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những người này ra tận cảng, tàu cá xem hàng từ lúc 4 giờ sáng để trả giá cá hố của ngư dân vừa khai thác về. Sau đó, cá được đưa về sơ chế ở các xưởng tại địa phương.

Đại tá Hồ Thanh Tùng, Trưởng phòng trinh sát Bộ đội biên phòng Khánh Hòa và ông Phạm Văn Hữu, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Khánh Hòa đều nói, vừa biết thông tin trên và đang bố trí lực lượng để nắm tình hình nhằm có biện pháp xử lý.

Trước đó, một số người Trung Quốc đến cảng cá Vĩnh Lương để mua hải sản, sau đó sơ chế và xuất tiểu ngạch sang Trung Quốc. Có hai thương lái Trung Quốc mua cá “chui” ở cảng cá Vĩnh Lương đã bị các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa bắt quả tang, xử phạt hành chính nhưng rồi không tống đạt được quyết định do không rõ địa chỉ cư trú của họ.

Khánh Hòa: Thương lái Trung Quốc vẫn mua cá trái phép

Thương lái Trung Quốc mua cá ở Vĩnh Lương

Ông Huỳnh Ngọc Bông, Chánh văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết tỉnh vừa nhận được văn bản kết quả kiểm tra, xử lý của các địa phương về hoạt động của người nước ngoài (người Trung Quốc) trong sản xuất, kinh doanh thủy sản.

Theo đó, UBND thành phố Cam Ranh báo cáo có một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh sử dụng lao động là người nước ngoài, để họ tự do ăn, ở, đi lại trên khu vực biên giới biển và nội địa. Đây là hệ quả của việc quản lý, kiểm soát của các đơn vị không sâu sát, nhiều sơ hở, gây khó khăn trong quản lý nhà nước về biên giới quốc gia, phòng ngừa xâm phạm an ninh, trật tự xã hội.

UBND thị xã Cam Ranh đã ra 10 quyết định xử phạt 4 cơ sở, doanh nghiệp với tổng số tiền trên 105 triệu đồng về các hành vi vi phạm trên lĩnh vực thủy sản, thương mại, thuế, hợp đồng lao động trái phép với người nước ngoài. Riêng bè cá của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Song Phong, ngoài việc xử phạt 4 triệu đồng UBND thành phố vẫn chưa quyết định có di dời bè cá này đi nơi khác không.

Ông Trần Kim Bảo, Phó Chủ tịch UBND huyện Vạn Ninh cho biết, huyện chưa họp để xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Trương Thái Hùng, Chủ tịch UBND xã Vạn Thạnh, người đã ký cho thuê trái thẩm quyền 10.000m2 mặt nước trong vịnh Vân Phong cho một doanh nghiệp Đài Loan nuôi hải sản. Ông Bảo cho hay, ông Hùng chỉ nhận kiểm điểm rút kinh nghiệm qua vụ việc này.

Được biết, ngày 15-6, UBND tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu Tp. Cam Ranh và huyện Vạn Ninh xử lý các vụ việc liên quan đến những sai phạm trong công tác quản lý người nước ngoài trên địa bàn, báo cáo UBND tỉnh trong tháng 6-2012.

Hoàng Thiên Lý

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: Thương lái Trung Quốc vẫn mua cá trái phép