Khánh Hòa: Mưa lũ, sạt lở đất làm 17 người chết và mất tích

Mai Đỉnh| 19/11/2018 16:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tính đến ngày 19/11, thiệt hại ban đầu do mưa lũ, sạt lở đất tại tỉnh Khánh Hòa đã làm 13 người chết, 4 người vẫn đang mất tích, 11 người bị thương .

Sáng 19/11, lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Khánh Hòa để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo PCTT-TKCN tỉnh, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh có mưa to đến rất to khiến nhiều nơi bị ngập lụt, tại TP. Nha Trang, nhiều tuyến đường bị ngập, có nơi trên 0,5-1m, gây ách tắc giao thông.

Tại huyện Diên Khánh, 18/18 xã hầu hết đều bị ngập, 6/18 xã ngập từ 0,5m trở lên như: Diên An, Diên Phú, Diên Toàn, Diên Bình, Diên Lạc, Diên Điền. Tại huyện Khánh Vĩnh, 5 cầu tràn ngập sâu từ 0,4-0,6m; huyện Khánh Sơn 9 tràn ngập sâu từ 0,4-0,6m.

Khánh Hòa: Mưa lũ, sạt lở đất làm 17 người chết và mất tích

Người dân tổ 2 Trường Sơn (phường Vĩnh Trường, TP. Nha Trang) khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất ngày 18/11

Thiệt hại về nhà: 43 nhà bị sập, hư hỏng (TP. Nha Trang 30 nhà, Cam Lâm 7 nhà, thị xã Ninh Hòa 6 nhà). Đối với thiệt hại về người chỉ có địa bàn TP. Nha Trang có thiệt hại về người, đến nay ghi nhận đã có 13 người chết, 4 người vẫn đang mất tích, 11 người bị thương do sạt lở đất các xã, phường: Phước Đồng, Vĩnh Trường, Vĩnh Thọ, Vĩnh Hòa. Hiện, TP. Nha Trang và các lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục khắc phục khó khăn để tìm kiếm những người còn mất tích, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả của sạt lở đất, mưa lụt.

Hiện, tỉnh Khánh Hòa đã huy động 600 cán bộ, chiến sĩ tìm kiếm người bị vùi lấp, mất tích, đưa người bị thương đi cấp cứu, di dời các hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. TP. Nha Trang cho toàn bộ học sinh nghỉ học ngày 19/11.

Khánh Hòa: Mưa lũ, sạt lở đất làm 17 người chết và mất tích

Phương tiện được huy động để dọn dẹp bùn đất tràn các con hẽm tại phường Vĩnh Trường

Theo đại diện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, những việc cần làm ngay là phải tập trung tối đa cho việc tìm kiếm các nạn nhân mất tích; chăm lo cho các gia đình có nhà bị sập, bị thiệt hại do sạt lở đất; bên cạnh đó cần tập trung khắc phục sạt lở, hư hỏng các các công trình giao thông để đảm bảo lưu thông cho người và phương tiện.

Đối với các tuyến quốc lộ, trong ngày 18/11, tuyến quốc lộ 27C sạt lở 3 vị trí, QL1A ùn tắc do ngập sâu, sạt lở ở nhiều nơi đến sáng nay (19/11) đã cơ bản khắc phục để phương tiện có thể lưu thông được. Đối với các tuyến đường do cấp tỉnh quản lý khối lượng sạt lở lên đến 11.000m3, để khắc phục phải cần kinh phí hơn 4 tỷ đồng; trong đó có nhiều tuyến đường huyết mạch vào TP. Nha Trang như: đường Phạm Văn Đồng sạt lở 2 vị trí, đường Nguyễn Tất Thành bị sạt lở nghiêm trọng ở 2 vị trí trên đèo Cù Hin (khối lượng ước tính 6.000m3)…. 

Từ ngày 18/11 đến sáng 19/11, các đơn vị thi công đã nỗ lực khắc phục sạt lở, các tuyến tỉnh lộ đã cơ bản lưu thông, chỉ còn khu vực sạt lở trên tuyến Nguyễn Tất Thành vẫn đang được đơn vị thi công khắc phục, dự kiến đến tối 19/11 sẽ lưu thông được 1 chiều theo hướng từ Nha Trang đi Sân bay Cam Ranh.

Khánh Hòa: Mưa lũ, sạt lở đất làm 17 người chết và mất tích

Người dân TP. Nha Trang khắc phục hậu quả mưa lũ

Chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu UBND TP. Nha Trang cần phải tập trung lực lượng, phương tiện để tìm kiếm số nạn nhân vẫn đang mất tích. Các đơn vị y tế trên địa bàn cần tập trung cứu chữa, chăm sóc người bị thương. Bên cạnh đó, UBND TP. Nha Trang phải khẩn trương bố trí nơi ở cho các hộ có nhà bị sập, bị thiệt hại; hỗ trợ nhu yếu phẩm, đảm bảo không để một người dân nào thiếu đói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: Mưa lũ, sạt lở đất làm 17 người chết và mất tích