Khắc phục xong sự cố làm tê liệt tuyến đường sắt Bắc Nam

Văn Nhật| 15/09/2014 08:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đến tối 14/9, ngành đường sắt đã cơ bản hoàn thành công tác khắc phục sự cố làm tê liệt tuyến đường sắt Bắc - Nam trong nhiều giờ, các đoàn tàu đã cơ bản đi lại.

Theo kế hoạch, sáng 15/9 việc khắc phục sẽ vẫn tiếp tục để đảm bảo an toàn cho công tác chạy tàu qua đoạn bị hư hỏng với vận tốc bình thường như quy định.

Sự việc xảy ra vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 14/9, khi một toa tàu của tàu hàng GS 2 chạy theo hướng từ Thành phố Vinh ra Hà Nội, khi đến địa phận xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu, Nghệ An đã bị gãy trục toa cuối mà lái tàu không phát hiện ra. Do trục toa bị gãy thòng xuống đường và kéo đi một đoạn dài nên nhiều thanh tà vẹt bị hỏng. Sự cố xảy ra làm tuyến đường sắt bị tê liệt trong nhiều giờ; nhiều chuyến tàu buộc phải dừng lại trên tuyến đường sắt Bắc Nam và tại các ga lẻ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ngành đường sắt đã huy động lực lượng, phương tiện triển khai ngay công việc khắc phục sự cố. Tuy nhiên do địa hình phức tạp và tuyến đường sắt bị hư hỏng tại nhiều vị trí nên nhiều giờ sau công việc khắc phục mới cơ bản hoàn thành. Đến khoảng 21 giờ ngày 14/9, các đoàn tàu mới có thể đi lại theo hành trình, tuy nhiên khi đi qua đoạn hư hỏng vẫn phải giảm tốc độ.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khắc phục xong sự cố làm tê liệt tuyến đường sắt Bắc Nam