Kết luận thanh tra vụ "biệt phủ" Yên Bái: Vì sao chậm?

An An| 31/08/2017 09:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đã quá thời hạn thanh tra vụ "biệt phủ" của Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái 1 tháng tuy nhiên cho đến nay Thanh tra Chính phủ vẫn trì hoãn công bố kết luận.

Đó cũng là thắc mắc của dư luận đặt ra trong suốt thời gian qua. Trong cuộc họp báo Chính phủ ngày 30/8, báo chí đã đặt câu hỏi chất vấn với Bộ trưởng-Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Trước đó, Thanh tra Chính phủ dự kiến sẽ hoàn tất và công bố kết luận về vụ việc thanh tra tài sản và khu biệt phủ của Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái vào cuối tháng 7. Tuy nhiên đến nay đã quá hạn 1 tháng nhưng vụ việc vẫn trì hoãn.

Kết luận thanh tra vụ

Khu "biệt phủ" của Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái

Về vụ việc này, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết: “Xin phép báo chí là thanh tra đang tiến hành làm, sau đó sẽ công bố sớm vấn đề khối tài sản thế nào, sử dụng đất đai thế nào? Tất cả vấn đề liên quan đến khối tài sản của ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường Yên Bái Phạm Sỹ Quý sẽ được công bố sớm”.

Cũng theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, đây là vụ việc gây xôn xao dư luận và được nhiều người quan tâm, do đó Thanh tra Chính phủ làm việc rất thận trọng để có một kết luận chính xác, khách quan.

Trước đó, một lãnh đạo của Thanh tra Chính phủ cũng cho biết, kết luận thanh tra đã được "đặt lên bàn" của lãnh đạo đơn vị, tuy nhiên chưa rõ thời gian công bố.

Theo phản ánh của báo chí, trong bản kê khai tài sản năm 2016 của ông Phạm Sỹ Quý, gia đình ông Quý đang sở hữu một ngôi nhà tại tổ 51, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái, có diện tích xây dựng 600 m2 đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng.

Ngoài ra, vợ chồng ông Quý còn sở hữu một căn hộ tại khu chung cư Mandarin Garden, đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội, rộng trên 130 m2 với trị giá tại thời điểm xây dựng là 2,5 tỷ đồng.

Tài sản được ông Quý kê khai khác nữa là nhà tạm diện tích xây dựng 150 m2 trị giá 200 triệu đồng. Đặc biệt, ông Quý còn có một mảnh đất 1.000 m2 trị giá 500 triệu đồng, một trang trại 2 ha trị giá 1 tỷ đồng đã có giấy chủ quyền và một ôtô Camry. 

Cũng theo ông Quý thì có được số tài sản trên là ông đã vay của ngân hàng 20 tỷ đồng, ngoài ra là tiền tích cóp của ông từ thời còn trẻ.

Ông Quý là em trai của Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà. Dư luận trước đó cũng đặt nhiều dấu hỏi về việc bổ nhiệm ông Quý giữ chức Giám đốc Sở TN&MT vào tháng 9/2016 do chính bà Trà ký.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết luận thanh tra vụ "biệt phủ" Yên Bái: Vì sao chậm?