Kẹo làm đồ handmade “cháy hàng” trước Tết

Hà Linh| 02/02/2015 08:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tết cổ truyền đang tới gần, cùng với bánh chưng xanh thì việc chuẩn bị hoa quả để bày trên bàn thờ tổ tiên cũng là mối quan tâm của nhiều người. Hiện nay đang rộ lên phong trào làm hoa quả handmade đã thúc đẩy sản phẩm kẹo Oishi “lên ngôi”

Rộn ràng làm đài hoa sen, dứa lộc bằng kẹo

Chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa là đến Tết nguyên đán Ất Mùi, đây là thời điểm “nóng” của thị trường bánh kẹo. Khác với các năm trước, ở vào thời điểm cận Tết như hiện nay, các loại bánh, mứt sớm “cháy hàng” thì năm nay kẹo Oishi lại trở thành sản phẩm khiến các bà nội trợ phải lùng sục khắp các đại lý mới mua được, bởi xu hướng làm đồ handmade từ kẹo đang bắt đầu “vào vụ”, với số lượng tiêu thụ tăng lên từng ngày. Cho đến thời điểm này, tại nhiều quầy hàng Tết, siêu thị, mặt hàng kẹo Oishi đã có hiện tượng “khan hiếm”.

Mặc dù sản phẩm hoa sen, quả dứa… làm bằng kẹo oishi có mặt trên thị trường từ năm 2007, nhưng  năm nay sản phẩm handmade này càng trở nên “hot” hơn bởi cách làm đơn giản, ai cũng có thể làm được, hình thức bắt mắt.

So với nhiều món đồ trưng Tết khác, chúng lại có giá rẻ hơn (Mỗi quả dứa làm bằng kẹo chi phí bỏ ra chỉ khoảng 15.000 -20.000 đồng ) vừa có thể để thờ lại vừa có thể ăn được nên được rất nhiều người ưa chuộng

Kẹo làm đồ handmade “cháy hàng” trước Tết

Trái dứa làm bằng kẹo 

Dạo qua một vòng chợ các chợ trên địa bàn Hà Nội, điều dễ bắt gặp nhất trong ngày giáp tết này là hình ảnh các chị em đang tranh thủ lúc vắng khách cặm cụi xếp kẹo để tạo thành những bát hoa sen sặc sỡ màu.

Tiếp xúc và trò chuyện với chị Hoàng, bán đồ khô ở chợ Mai Dịch, chị chia sẻ: “Chị em ở đây nhiều người làm, thấy đẹp nên tôi cũng ham, làm thử để trưng tết vừa rẻ lại đẹp, để được lâu, chứ năm nào cũng bày hoa quả tươi rồi đến lúc hạ xuống cũng hỏng hết không sử dụng được, phí phạm lắm”.

Kẹo làm đồ handmade “cháy hàng” trước Tết

Những sản phẩm được làm từ kẹo

Hoa quả tự làm bằng kẹo được nhiều người ưa thích, không chỉ bởi vì ưu điểm đặc biệt là sự độc đáo, không đụng hàng mà nó còn thể hiện tấm lòng, tình cảm, sự kiên nhẫn và tỉ mỉ của những người làm ra nó với mục đích trang trí ban thờ ngày tết hay để tặng cho những người thân yêu các sản phẩm tự tay làm ra.

Theo chị Lan ở Minh Khai thì: “Thời buổi kinh tế khó khăn nên năm nay tôi ưu tiên đồ Handmade như làm mứt, làm bát hoa sen bằng kẹo,  giá cả khá hợp lý mà cũng yên tâm đảm bảo về mặt chất lượng”

Sức mua tăng, nguyên liệu “cháy hàng”

Trong những ngày này, tại các cửa hàng trên các tuyến phố như Đội Cấn, Thái Hà, Cổ Nhuế…. không khí mua sắm đang diễn ra hết sức nhộn nhịp.

Tại cửa hàng trưng bày bánh kẹo tết, số 59, Phú Đô, thì số lượng sản phẩm kẹo Oishi chỉ còn khá ít, một nhân viên bán hàng cho biết: “Bắt đầu từ đầu tuần trước cửa hàng đã tiêu thụ một số lượng lớn sản phẩm kẹo oishi rồi”

Theo chị Ngọc, chủ đại lý bánh kẹo Ngọc Sản ở quận Nam Từ Liêm, dù còn gần 3 tuần nữa mới đến Tết, nhưng tại đại lý của chị mặt hàng kẹo oishi để làm đài sen, dứa lộc,… hầu như ngày nào cũng phải nhập về và luôn trong tình trạng “cháy hàng”.

Cũng theo chị Ngọc: “năm nay hầu hết khách hàng thường mua kẹo về rồi tự trang trí, chứ ít người mua các sản phẩm được làm sẵn”

Hiện tại loại sản phẩm này được ưa chuộng và bán chạy nhất do nhu cầu bày Tết và lễ bái nhiều dịp đầu năm. Chính vì vậy, không chỉ xuất hiện ở các cửa hàng, nhiều người cũng tranh thủ làm và đăng bán mặt hàng này trên mạng xã hội.

Kẹo làm đồ handmade “cháy hàng” trước Tết

Rao bán sản phẩm đã làm sẵn trên mạng xã hội.

Khi nền kinh tế thị trường có nhiều biến động xấu, ảnh hưởng trực tiếp đến “túi tiền” của các gia đình, người tiêu dùng cũng trở nên ngày càng thông thái, vì vậy việc chọn lựa những sản phẩm với giá cả hợp lý là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người.

Thay vì lựa chọn mua những loại quả đắt tiền thì việc tự làm hoặc chọn mua đài sen và quả dứa làm bằng kẹo đang là xu hướng và giải pháp kinh tế, và ý thức chăm lo một cái Tết cổ truyền an lành, đầm ấm cho người thân và gia đình.                                         

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẹo làm đồ handmade “cháy hàng” trước Tết