Huy động các lực lượng tiếp tục tìm kiếm 15 nạn nhân mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3

Văn Toàn| 18/10/2020 17:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/10, việc tìm kiếm cứu nạn 15 công nhân, tiếp tế lương thực thực phẩm ở thủy điện đang được gấp rút triển khai, gần 1.000 người được huy động tiếp tục tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Hiện nay, cùng với việc tổ chức tang lễ cho 13 cán bộ, chiến sĩ hi sinh tại Tiểu khu 67 và tìm kiếm cứu nạn tại Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tiếp cận nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 và Rào Trăng 4 bằng đường thủy để hỗ trợ lương thực và tìm kiếm những người mất tích.

Huy động các lực lượng tiếp tục tìm kiếm 15 nạn nhân mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3

Ngày 18/10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, Quân khu IV về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại khu vực Rào Trăng 3.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chia sẻ với những đau thương, mất mát của gia đình các nạn nhân thiệt mạng do mưa lũ, trong đó có các cán bộ, chỉ huy, chiến sĩ trong quân đội.

Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ Quốc phòng, Công an, các Bộ, ngành cùng với các địa phương huy động nhân lực, phương tiện để tìm kiếm các nhạn nhân tại Thủy điện Rào Trăng 3 trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, tiếp tục giữ ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Các địa phương, đặc biệt các tỉnh miền Trung, tiếp tục rà soát các khu vực nguy hiểm để chủ động sơ tán người dân, công nhân tại các công trình đang thi công. Kịp thời hỗ trợ người dân bị thiệt hại do thiên tai, không để người dân thiếu lương thực, thực phẩm, thuốc men.

Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ Y tế đảm bảo vệ sinh an toàn dịch bệnh tại vùng ngập lụt; Bộ NN&PTNT, Công Thương phối hợp với các địa phương để kiểm tra an toàn hồ đập, vận hành, điều tiết đảm bảo an toàn cho hạ du, đồng thời giữ nước hợp lý cho sản xuất; Bộ TN&TM theo dõi sát sao diễn biến của thiên tai.

Sáng 18/10 Ban Chỉ huy phòng chống bão lụt, cứu hộ cứu nạn Quân khu 4 đã tổ chức 2 mũi cứu hộ bằng đường sông và đường bộ với lực lượng gần 1.000 người và hơn 150 xe cơ giới các loại cho thủy điện Rào Trăng 3.

Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Quân khu 4 cho biết, tại hiện trường, mưa rất lớn nên công tác tìm kiếm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại tại thủy điện Rào Trăng 3 rất nhiều khó khăn. Các lực lượng đang tiến hành tiếp cận hiện trường bằng cả đường bộ và đường không. Bộ Quốc phòng đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện để tiếp tục đẩy nhanh tốc độ công tác tìm kiếm cứu nạn các công nhân còn mất tích. Còn theo Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công An cho biết, đã huy động 100% quân số của công an các địa phương, chủ động tổ chức và phối hợp với lực lượng của Bộ Quốc phòng trong công tác tìm kiếm cứu nạn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huy động các lực lượng tiếp tục tìm kiếm 15 nạn nhân mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3