Hướng Dương Xanh và Chi đoàn TAND TP.Đà Nẵng tổ chức “Vui hội trăng rằm” cho các em nhỏ

Tiến Tùng - Ngô Đức Tài| 23/09/2015 14:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/9, tại thôn Tà Lang, Câu lạc bộ Từ thiện Hướng Dương Xanh và Chi đoàn TAND TP.Đà Nẵng tổ chức chương trình “Vui hội trăng rằm” cho các cháu thiếu nhi tại xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng.

Hướng Dương Xanh và Chi đoàn TAND TP.Đà Nẵng tổ chức “Vui hội trăng rằm” cho các em nhỏ

Tham gia chương trình có lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQVN, Hội Phụ nữ xã Hòa Bắc, Già làng A Lăng Nhơi; các đoàn viên Chi đoàn TAND TP.Đà Nẵng; thành viên Câu lạc bộ Hướng Dương Xanh; các tình nguyện viên, các nhà hảo tâm và hơn 300 cháu thiếu nhi, người dân của thôn Tà Lang, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng.

Hòa Bắc là xã nghèo nhất của huyện Hòa Vang, là một trong những địa phương khó khăn nhất của Đà Nẵng. Địa hình phức tạp, độ dốc lớn, lưu vực suối nhỏ hay gây nên các đợt lũ quét, lũ ống về mùa mưa, ảnh hưởng đến việc đi lại và sản xuất nông nghiệp của nhân dân trong vùng. Theo ông A Lăng Nhơi, già làng của thôn Tà Làng thì đồng bào Cơ Tu ở đây có 200 hộ với gần 600 nhân khẩu, đời sống của người dân còn hết sức khó khăn với tỷ lệ hộ nghèo cao, chiếm trên 40%. Với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn và mang đến cho các cháu thiếu nhi một cái tết Trung thu thật vui tươi, đầy ý nghĩa, Chi đoàn TAND thành phố và Câu lạc bộ Từ thiện Hướng Dương Xanh đã trao tặng 140 suất quà trung thu, 30 suất gạo cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tuy giá trị phần quà không nhiều nhưng thể hiện sự chung tay, san sẻ những khó khăn và mang đến niềm vui cho các em nhỏ, các hộ gia đình nơi đây.

Thông qua hoạt động này nhằm tuyên truyền, nâng cao tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội, đặc biệt là đối với những người dân trên các địa bàn còn nhiều khó khăn, cần được quan tâm giúp đỡ.

Với đôi mắt tròn xoe, làn da rám nắng, em Trương Gia Hân, người Cơ Tu học lớp 5 nói: “Cứ đến mùa trung thu là chúng con rất háo hức, chờ đợi các món quà của các cô chú tặng cho vì ở đây nhà các con nghèo lắm, chúng con thấy vui hơn đó là được vui chơi cùng với các cô chú, năm nay chúng con được vui Tết Trung thu sớm”. Những nụ cười, ánh mắt ngập tràn niềm vui của bà con nơi đây còn đọng mãi trong tâm trí những người tình nguyện vì cộng đồng vùng cao.

Một số hình ảnh tại chương trình "Vui hội trăng rằm":

Đại diện Chi đoàn Tòa án nhân dân TP.Đà Nẵng và Câu lạc bộ Từ thiện Hướng Dương Xanh tặng quà cho các cháu Thiếu nhi

Đại diện Chi đoàn TAND TP.Đà Nẵng và Câu lạc bộ Từ thiện Hướng Dương Xanh tặng quà cho các cháu thiếu nhi

Đại diện Chi đoàn TAND TP.Đà Nẵng và Câu lạc bộ Từ thiện Hướng Dương Xanh tặng gạo cho các hộ gia đình khó khăn
Đại diện Chi đoàn TAND TP.Đà Nẵng và Câu lạc bộ Từ thiện Hướng Dương Xanh tặng gạo cho các hộ gia đình khó khăn

Các cháu Thiếu nhi tham gia các trò chơi dân gianCác cháu Thiếu nhi tham gia các trò chơi dân gian
Các cháu Thiếu nhi tham gia các trò chơi dân gian

Ban tổ chức chụp hình lưu niệm
Ban Tổ chức chụp hình lưu niệm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng Dương Xanh và Chi đoàn TAND TP.Đà Nẵng tổ chức “Vui hội trăng rằm” cho các em nhỏ