Hưng Yên: Di chuyển 6 tấn đầu đạn phát hiện trong vườn nhà dân

Huy Hoàng| 12/01/2018 20:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Phan Văn Đạt - Chủ tịch UBND xã Dân Tiến (huyện Khoái Châu, Hưng Yên) cho biết, sáng 12/1, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã cử người đến thu gom toàn bộ số đầu đạn trong vườn nhà của một hộ dân trên địa bàn thôn Yên Lịch.

Theo ông Đạt, số đầu đạn này nằm tại vườn nhà bà Phan Thị Thịnh ở thôn Yên Lịch, xã Dân Tiến và được phát hiện từ ngày 9/1 qua tin báo của người dân. UBND và công an xã Dân Tiến đã lập tổ công tác xuống bảo vệ hiện trường, đồng thời báo chính quyền và công an huyện về xử lý.

Hưng Yên: Di chuyển 6 tấn đầu đạn phát hiện trong vườn nhà dân

Hiện trường vụ phát hiện đầu đạn ở vườn nhà dân. Ảnh: Trần Thanh

Công an huyện Khoái Châu đã xuống hiện trường kiểm tra và xác định số vật liệu nổ này là đầu đạn loại 12 ly 7 có trọng lượng gần 6 tấn. Công an đã xác minh số đầu đạn này là của ông Nguyễn Đức Doanh, trú tại xã Hồng Tiến, huyện Khoái Châu, là chủ thu mua phế liệu.

Theo lời khai của ông Doanh, số vật liệu nổ này nằm lẫn vào các đống phế liệu được ông thu mua. Do không bán được nên ông Doanh tập kết số đầu đạn trên tại nhà em họ nhiều tháng nay.

Ông Đạt cho hay, sáng 12/1, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã cử người đến thu gom toàn bộ số đầu đạn nói trên. Đến 16h cùng ngày, các đơn vị chức năng xã Dân Tiến và huyện Khoái Châu đã viết biên bản bàn giao 6 tấn đầu đạn cho Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hưng Yên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hưng Yên: Di chuyển 6 tấn đầu đạn phát hiện trong vườn nhà dân