Huế: Bùng phát dịch tả lợn Châu Phi sau gần một tuần tuyên bố hết dịch

Ngọc Minh| 18/05/2019 14:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 17/5, trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Ty, Chủ tịch UBND TX.Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trên địa bàn thị xã vừa xuất hiện 3 ổ dịch tả lợn Châu Phi.

Theo đó, đàn lợn 10 con của hộ dân ông Lê Quang Chiến, trú tổ dân phố 6, phường Hương Chữ có 6 con lợn bị chết vì bệnh. Qua xét nghiệm cho thấy, những con lợn chết của gia đình ông Chiến dương tính với virut dịch tả lợn Châu Phi.

Ngoài ra, cách địa bàn trên không xa, dịch tả lợn Châu Phi cũng được phát hiện trên đàn lợn của các hộ dân ông Đặng Ngọc Thọ, trú tổ dân phố Giáp Tư, phường Hương Văn và hộ dân ông Nguyễn Nghiêm, thôn Thanh Phước, xã Hương Phong, mỗi hộ dân này có 1 con lợn chết vì dịch, kết quả xét nghiệm đều dương tính với virut dịch tả lợn Châu Phi.

Huế: Bùng phát dịch tả lợn Châu Phi sau gần một tuần tuyên bố hết dịch

Cơ quan chức năng tiêu độc khử trùng cơ sở chăn nuôi lợn có dịch tả lợn Châu Phi ở huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Theo ông Ty, sau khi phát hiện các ổ dịch tả lợn châu Phi nói trên, cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy các đàn lợn, tiêu độc khử trùng và lập các chốt kiểm dịch để ngăn chặn dịch lây lan.

Như vậy, chỉ sau 6 ngày, Thừa Thiên- Huế công bố dịch tả lợn Châu Phi, trên địa bàn tỉnh này đã xuất hiện thêm nhiều ổ dịch mới.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Bùng phát dịch tả lợn Châu Phi sau gần một tuần tuyên bố hết dịch