Hơn 8.000 công nhân KCN Tân Hương ngưng việc phản đối chính sách lương mới

Ngọc Thành| 10/03/2016 20:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong hai ngày 9 và mùng 10/3, hơn 8.000 công nhân ở Công ty TNHH Dụ Đức (Chi nhánh Công ty Pou Yuen) tại Khu công nghiệp Tân Hương, tỉnh Tiền Giang đồng loạt ngưng việc phản đối một số chính sách tiền lương của chủ doanh nghiệp.

Trong đó có chính sách có nội dung, chủ doanh nghiệp này sẽ tăng tiền lương dựa tùy vào kết quả làm việc của công nhân trong năm... Chính sách này có khác với trước đây là “cào bằng”, khi công nhân lao động đủ thời gian làm việc sẽ được tăng lương.

Tuy nhiên, phía công nhân không chấp nhận chủ trương này yêu cầu chủ doanh nghiệp phải áp dụng chính sách tiền lương như trước đây. Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo UBND tỉnh và các Sở, ngành, đoàn thể tỉnh Tiền Giang đã đến gặp gỡ công nhân, chủ doanh nghiệp tìm hiểu sự việc và có biện pháp tháo gỡ bức xúc của công nhân.

Bà Phạm Thị Mai Tiên, Phó Trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang cho biết, chính sách tiền lương của Công ty TNHH Dụ Đức áp dụng là không sai quy định của pháp luật. Tuy nhiên chính sách tiền lương có đổi mới, chủ doanh nghiệp phải tuyên truyền, giải thích cho công nhân hiểu và đồng thuận.

Hơn 8.000 công nhân KCN Tân Hương ngưng việc phản đối chính sách lương mới

Công nhân ở Công ty TNHH Dụ Đức tổ chức đình công

Trước mắt, UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu chủ doanh nghiệp này tạm ngưng chế độ tiền lương mới và phái ảp dụng từng bước, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giải thích cho công nhân hiểu chính sách trên là để khuyến khích công nhân lao động tốt hơn. 

Trước đây, Công ty TNHH Dụ Đức (tại KCN Tân Hương, Tiền Giang) đã xảy ra nhiều vụ ngưng việc tập thể, sau nhiều ngày công nhân mới trở lại phân xưởng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 8.000 công nhân KCN Tân Hương ngưng việc phản đối chính sách lương mới