Hơn 300 triệu đồng được Trung ương Đoàn trao đến tay người dân vùng lũ Lai Châu

Ngô Chuyên| 03/07/2018 21:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 02/7, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã đến thăm hỏi động viên, tặng quà, hỗ trợ chi phí cho các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản do lũ lụt, sạt lở đất tại tỉnh Lai Châu những ngày cuối tháng 6 vừa qua.

Trên địa bàn huyện Sìn Hồ những ngày vừa qua xảy ra mưa to kéo dài gây ra lũ quét và sạt lở đất làm thiệt hại nặng nề về người và tài sản với 11 người chết, 6 người mất tích, 3 người bị thương nặng.

Hơn 300 triệu đồng được Trung ương Đoàn trao đến tay người dân vùng lũ Lai Châu

Để đến được những nơi thiệt hại, đoàn công tác đã phải đi bộ.

Tổng số hộ bị sập nhà, lũ cuốn trôi, ngập nước và có nguy cơ sạt lở cao là 221 hộ, trong đó 44 hộ bị lũ cuốn trôi hoàn toàn; 25 hộ bị đất đá vù lấp, sập nhà; 46 hộ bị ngập nước; 106 hộ có nguy cơ sạt lở cao đã được di chuyển đến nơi an toàn.

Trong các xã của huyện Sìn Hồ bị thiệt hại do thiên tai gây ra, bản Sáng Tùng, xã Tả Ngảo có 28 hộ bị trôi hoàn toàn nhà cửa, đồ dùng, vật nuôi trong đêm 25/6, rất may không có thiệt hại về người.

Ông Lò Văn Tiêng, xã Noong Hẻo, huyện Sìn Hồ cho biết, ông vẫn chưa hết hoảng sợ khi tận mắt nhìn thấy cảnh lũ quét, mưa lớn kéo dài, từng lớp đất đá ập xuống từng mảng từng mảng cuốn theo đó là bao nóng nhà, vườn tược, cây cối, phủ kín ruộng đồng, hoa mầu, cảnh gia súc hỗn loạn, tiếng người kêu cứu, bản thân nhà ông Tiêng cũng bị mất 1 đàn dê hơn 20 con, đàn lợn, vịt, ….  Ước tính thiệt hại lên đến hơn 50 triệu đồng.

Hơn 300 triệu đồng được Trung ương Đoàn trao đến tay người dân vùng lũ Lai Châu

Đại diện Trung ương đoàn đã trao tận tay người dân đễ hỗ trợ người dân Lai Châu vượt qua khó khăn.

Nhận được thông tin, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã lập tức kêu gọi, huy động nhiều nguồn lực của các nhà tài trợ, hỗ trợ kịp thời bà con nhân dân không may bị thiệt hại về người và của.

Sáng ngày 2/7, đoàn đã đến thăm hỏi từng hộ dân xã Nong Hẻo, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu bị thiệt hại do lũ quét gây ra ngày 25/6, đồng thời cũng tặng 500 phần quà có giá trị 150 triệu đồng cho các gia đình bị thiệt hại tại huyện Sìn Hồ và hỗ trợ kinh phí cho các gia đình có người tử vong (mỗi người 3 triệu đồng), gia đình có người mất tích (mỗi người 1 triệu đồng) và các gia đình bị thiệt hại về tài sản, tổng tiền mặt hỗ trợ bà con nhân dân huyện Sìn Hồ là 150 triệu đồng. Tổng kinh phí tặng bà con nhân dân ở tỉnh Lai Châu là hơn 300 triệu đồng.

Cùng với đó là các phần quà, tiền mặt của Báo Thanh niên, Báo Tuổi trẻ HCM, CLB Thiện nguyện Sao Việt lên đến hơn 200 triệu đồng cho bà con nhân dân.

Hơn 300 triệu đồng được Trung ương Đoàn trao đến tay người dân vùng lũ Lai Châu

Chia sẻ những mất mát, rủi ro của bà con nhân dân gặp phải, anh Nguyễn Kim Quy thể hiện sự đồng cảm, xót thương đối với bà con nhân dân nơi đây, hoàn cảnh vốn đã khó khăn, giờ lại gặp phải thiên tai, bão lũ…

Anh Nguyễn Kim Quy hy vọng với một chút phần quà và kinh phí hỗ trợ sẽ một phần nào làm nguôi ngoai đi sự mất mát của bà con và mong bà con cố gắng khắc phục hậu quả, tiếp tục sản xuất kinh doanh.  Trong thời gian tới, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam sẽ kêu gọi đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục hỗ trợ nhiều hơn nữa cho bà con nhân dân Lai Châu nói riêng và bà con nhân dân các tỉnh bị bão lũ nói chung như Hà Giang, Lào Cai, …

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 300 triệu đồng được Trung ương Đoàn trao đến tay người dân vùng lũ Lai Châu