Hôm nay, internet Việt Nam có thể được khôi phục hoàn toàn

Huy Hùng| 10/05/2015 14:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dự kiến 100% kênh truyền tuyến cáp quang biển AAG được khôi phục, kết nối Internet của Việt Nam đi quốc tế sẽ trở lại bình thường trong hôm nay.

Theo thông tin từ Trung tâm điều hành cáp quang biển AAG, việc sửa chữa đoạn xảy ra sự cố trên tuyến cáp quang này đang được tiến hành đúng với kế hoạch, nếu không có gì thay đổi, trong hôm nay (10/5) công tác khắc phục sẽ hoàn tất. Nếu kết quả tốt đẹp như mong muốn, thời gian sửa chữa sẽ xong sớm hơn 1 ngày so với dự kiến trước đó.

Nếu việc hàn nối, khắc phục hoàn tất trong ngày 10/5 thì sự cố đứt cáp lần này được xử lý trong 18 ngày, nhanh hơn 3 ngày so với lần đứt cáp hồi đầu năm.

Hôm nay, internet Việt Nam có thể được khôi phục hoàn toàn

Dự kiến hàn nối xong cáp quang biển AAG trong hôm nay (ảnh minh hoạ)

Trước đó, ngày 23/4, tuyến cáp quang biển AAG đã gặp sự cố tại phân đoạn từ Vũng Tàu đi Hong Kong và Singapore, cách bờ biển Vũng Tàu khoảng hơn 300km. Đây đã là lần thứ 2 trong năm 2015 tuyến cáp quang này có sự cố tương tự.

Sự cố đã gây ảnh hưởng chủ yếu đến tốc độ đường truyền Internet giữa Việt Nam và quốc tế. Việc liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài của khách hàng theo hướng Việt Nam đi quốc tế như dịch vụ web, e-mail, thoại, video… bị chậm do lưu lượng chuyển sang các hướng dự phòng và có khả năng gây nghẽn. Tuy nhiên, các giao dịch, trao đổi thông tin trong nước không bị ảnh hưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay, internet Việt Nam có thể được khôi phục hoàn toàn