Hội nghị thượng đỉnh về nhân sự quy tụ 500 CEO tại Biên Hòa

Như Quỳnh| 15/12/2018 09:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hội nghị thượng đỉnh nhân sự với sự tham gia của 500 CEO tại Biên Hòa – Đồng Nai sẽ được tổ chức vào ngày 26/12/2018.

Ông Trịnh Nguyên Tuấn Anh, Ủy viên Hội môi giới bất động sản Việt Nam – Founder Công ty Cổ phần King Broker - Trưởng BTC lễ hội việc làm Job Festival cho biết, việc tuyển dụng nhân sự đang ngày càng khó khăn đối với doanh nghiệp.

Theo ông Tuấn Anh, việc các doanh nghiệp tuyển dụng khó khăn thứ nhất là do bộ phận tuyển dụng quá mỏng, và đa số là nhân sự phụ trách thiếu chuyên môn, quản trị nhân sự.

Thứ hai, các doanh nghiệp thường ít chuẩn bị kế hoạch nhân sự cho trung hạn và dài hạn, mà thường là ngắn hạn, do vậy tuyển được người ưng ý vô cùng khó, không chỉ tốn kém chi phí nhiều hơn mà còn mất nhiều thời gian hơn.

Thứ ba, bộ phận tuyển dụng phụ thuộc quá nhiều vào quảng cáo và các dịch vụ đăng tin bởi vì khi có hàng ngàn khách hàng thì quyền ưu tiên sẽ bị giảm xuống, hiệu quả cũng giảm xuống.

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp không biết tự xây dựng nguồn nhân lực dự phòng cho mình, không chăm sóc đối tượng này nên rất lãng phí; Một số khác lại ngân sách cho công tác tuyển dụng thấp và trả giá bằng chi phí đào tạo vô cùng lớn”.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực này, thị trường lao động có tăng trưởng nhưng chậm hơn nhu cầu nhân sự của doanh nghiệp rất nhiều. Chưa kể, nhân sự chất lượng cao, đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp càng khan hiếm.  Hội nghị thượng đỉnh nhân sự sắp diễn ra sẽ chia sẻ những kinh nghiệm trong tuyển dụng nhân sự, nhằm thay đổi tư duy của các cấp quản trị nhân sự và chủ doanh nghiệp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị thượng đỉnh về nhân sự quy tụ 500 CEO tại Biên Hòa