Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều- cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam

Hà Kim| 26/02/2019 10:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 diễn ra tại Hà Nội là cơ hội để nền du lịch Việt Nam có bước tiến mạnh và tầm ảnh hưởng nhanh chóng tới quốc tế.

Chiều 25/2, Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam họp báo giới thiệu các hoạt động của ngành du lịch nước ta nhân dịp Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai diễn ra tại Hà Nội.

Theo đó, Hà Nội được chọn là nơi diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai nên điểm đến Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung được các phương tiện truyền thông quốc tế nhắc đến với tần suất dày đặc vào thời điểm trước, trong và sau hội nghị như một điểm đến đặc biệt, an toàn, thân thiện, có khả năng tổ chức các sự kiện quốc tế lớn và quan trọng. Điều này tạo ra điều kiện hết sức thuận lợi để thu hút ngày càng nhiều khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam.

Khoảng 3.000 phóng viên báo chí quốc tế sẽ đến Việt Nam để đưa tin về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2. Đây được coi là cơ hội vàng, cơ hội lịch sử quảng bá du lịch Việt Nam. Trong số 3000 phóng viên đến Việt Nam đưa tin lần này, có trên dưới 50% là các phóng viên đến từ Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc,... Đây cũng chính là thị trường du lịch trọng điểm Việt Nam đang hướng tới (năm 2018, Trung Quốc dẫn đầu về lượng khách đến Việt Nam, Hàn Quốc xếp thứ 3, Mỹ xếp thứ 10,... ) các thị trường này chiếm 70% lượng khách quốc tế vào Việt Nam.

“Mục tiêu của ngành du lịch là tăng trưởng hai con số, lượng khách quốc tế từ 15,5 triệu lượt năm 2018 lên 18 triệu lượt năm 2019. Như vậy, 2,5 triệu lượt cần thu hút này trong năm nay ở đâu ra, đó chính việc chúng ta là tập trung quảng bá thu hút khách từ các thị trường trọng điểm trên”, ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch) nói.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều- cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam

Thủ đô Hà Nội trang hoàng trước thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2. Ảnh: AP.

Để tiếp đón khách chu đáo, đến nay, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Bộ Ngoại giao tạo một không gian quảng bá du lịch Việt Nam tại trung tâm báo chí, rộng hàng nghìn m2 ở Cung Hữu nghị Hà Nội để giới thiệu du lịch Việt Nam gồm ảnh, trưng bày các ấn phẩm, vật phẩm, phương tiện trải nghiệm thực tế ảo 360° các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam.. Các phóng viên có thể tiếp cận đa chiều về du lịch Việt Nam thông qua các clip quảng bá, tờ rơi, kết nối trang web quảng bá du lịch Việt Nam www.vietnam.travel với trang đăng ký báo chí quốc tế của Bộ Ngoại giao www.dprk-usasummit2019.mofa.gov.vn.

Tổng cục Du lịch cũng đề nghị Hà Nội và các địa phương, cơ sở cung cấp dịch vụ tăng cường giám sát, kiểm tra chất lượng dịch vụ, bảo đảm cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các đoàn cấp cao, phóng viên báo chí quốc tế và khách du lịch trước, trong và sau khi diễn ra sự kiện.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều- cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam

Trung tâm Báo chí Quốc tế của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Đặc biệt, mỗi phóng viên là một sứ giả truyền thông về đất nước, con người Việt Nam nên ngành du lịch mở tour miễn phí chiêu đãi khách quý. Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam chuẩn bị các tour du lịch miễn phí như: Hà Nội City tour, tham quan Bát Tràng, Hạ Long, Ninh Bình; sẵn sàng phục vụ khi các phóng viên có nhu cầu.

Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch sẽ thực hiện các chương trình quảng bá du lịch Việt Nam trên website của CNN trước, trong và sau hội nghị.

Sau sự kiện, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức những hoạt động xúc tiến du lịch tại các thị trường lớn như: Mỹ, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc. Tại những sự kiện này, Tổng cục Du lịch sẽ nhấn mạnh việc Việt Nam là nước chủ nhà tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2 nhằm gia tăng sức ảnh hưởng, thu hút khách du lịch quốc tế.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều- cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam