Hội nghị thông tin chuyên đề dành cho cán bộ đoàn chủ chốt và các nhà báo trẻ

Đ. Việt| 19/06/2019 19:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/6, Ban Thường vụ Đoàn khối tổ chức Hội nghị thông tin chuyên đề dành cho đội ngũ cán bộ đoàn chủ chốt, báo cáo viên, các nhà báo trẻ Khối các cơ quan Trung ương.

Tham dự Hội nghị về phía Ban Tuyên giáo Trung ương có có các đồng chí: Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Vũ Trọng Hà, Phó Vụ trưởng, Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo 35 Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương; Đoàn Văn Báu, Phó Giám đốc Trung tâm thông tin công tác Tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Trung ương

Về phía Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương có các đồng chí: Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy Khối; Trần Hữu, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối, Bí thư Đoàn Khối; Trần Quyết Thắng – Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương; cùng 100 cán bộ đoàn chủ chốt, các báo cáo viên trẻ, các nhà báo trẻ của 57 đơn vị thuộc khối các cơ quan Trung ương.

Hội nghị thông tin chuyên đề dành cho cán bộ đoàn chủ chốt và các nhà báo trẻ

Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị thông tin chuyên đề dành cho đội ngũ cán bộ đoàn chủ chốt, báo cáo viên và nhà báo trẻ là một trong những hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2019), nằm trong chuỗi hoạt động thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị và Kế hoạch của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được lắng nghe hai chuyên đề gồm: Cơ hội và những vấn đề đặt ra trên Internet, mạng xã hội cho nhà báo trẻ; Nâng cao bản lĩnh chính trị của thanh niên trước cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn.

Tại chuyên đề "Cơ hội và những vấn đề đặt ra trên Internet, mạng xã hội cho nhà báo trẻ hiện nay", đồng chí Vũ Trọng Hà - Phó Vụ trưởng, Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo 35 Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương đã giúp đội ngũ cán bộ đoàn chốt, báo cáo viên và nhà báo trẻ trong Khối nắm bắt, nhận diện đúng, cảnh giác và vạch trần bản chất, âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch.

Ông Hà nhấn mạnh, mọi đoàn viên, thanh niên cần bình tĩnh xem xét, phân tích và nhận rõ những vấn đề trọng tâm, trọng điểm mà các thế lực thù địch đang ra sức chống phá, từ đó làm thật tốt công tác tuyên truyền tới các người dân, vạch rõ âm mưu của các thế lực thù địch. Chủ động thực hiện các giải pháp để ngăn chặn và vô hiệu hóa mọi thủ đoạn tung tin, truyền bá những quan điểm sai trái trên internet và các trang mạng xã hội. Kiên quyết đấu tranh trên mặt trận tư tưởng, lý luận, phê phán, vạch trần, bác bỏ các quan điểm thù địch, sai trái là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong tình hình mới.

Hội nghị thông tin chuyên đề dành cho cán bộ đoàn chủ chốt và các nhà báo trẻ

Quang cảnh Hội nghị

Trong chuyên đề "Nâng cao bản lĩnh chính trị của thanh niên trước cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn hiện nay", đồng chí Đoàn Văn Báu, Phó Giám đốc Trung tâm thông tin công tác Tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Trung ương đã nhấn mạnh tình hình thế giới và khu vực những năm qua và đặc biệt thời gian gần đây có nhiều diễn biến rất phức tạp, khó lường. Sự điều chỉnh chiến lược của các nước lớn đã tạo ra nhiều hệ lụy, bao gồm cả cơ hội lẫn thách thức đối với các nước ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam. Trong bối cảnh đầy bất ổn đó, Việt Nam đã giữ vững mục tiêu, kiên trì đường lối đối ngoại mà Đảng ta đã khẳng định tại Đại hội XII, đồng thời triển khai chính sách đối ngoại một cách tích cực, chủ động và linh hoạt.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho rằng, trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, bên cạnh những thông tin tích cực, còn có những thông tin xấu độc của các thế lực thù địch, chống phá đường lối của Đảng, pháp luật của cả nhà nước, thậm chí có những thông tin bịa đặt. Vì vậy, để nhận diện những mặt trái đó đòi hỏi các báo cáo viên, những người làm báo phải có kiến thức, bản lĩnh và tâm huyết, kỹ năng để nắm bắt, phân tích và truyền đạt thông tin chính xác, đúng đắn, có như vậy mới giúp cho môi trường internet lành mạnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị thông tin chuyên đề dành cho cán bộ đoàn chủ chốt và các nhà báo trẻ