Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM kiến nghị khởi tố vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy

Ngọc An| 05/04/2019 16:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/4, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã có văn bản gửi Công an quận 4 (TP.HCM) và VKS quận 4, kiến nghị khởi tố vụ bé gái bị người đàn ông sàm sỡ trong thang máy chung cư.

Trong văn bản gửi cơ quan chức năng, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cho rằng, hành vi của ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, ngụ Đà Nẵng, cựu Phó Viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng) cần được khởi tố để điều tra về tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi” theo quy định tại Điều 146, Bộ luật Hình sự 2015.

Tội phạm này, Bộ luật Tố tụng Hình sự không quy định phải khởi tố theo yêu cầu người bị hại (do chủ thể là người dưới 16 tuổi) nên không cần đơn yêu cầu khởi tố của gia đình nạn nhân.

Cũng theo cơ quan này, vụ việc xảy ra nhiều ngày qua mà vẫn chưa được Cơ quan CSĐT khởi tố vụ án để làm rõ.

Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM kiến nghị khởi tố vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy

Văn bản gửi cơ quan chức năng của Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM

Trước đó vào ngày 2/4, mạng xã hội Facebook lan truyền clip dài gần 1 phút với nội dung người đàn ông có hành vi có dấu hiệu ôm hôn bé gái trong thang máy tại chung cư Galaxy 9 nằm trên đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4.

Sau khi vụ việc xảy ra gây phẫn nộ dư luận, Công an TP.HCM đề nghị Công an quận 4 vào cuộc xác minh, làm rõ.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào tối 1/4 và danh tính người đàn ông có hành động trên là ông Nguyễn Hữu Linh, SN 1958, ngụ Đà Nẵng. Ông Linh là nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng và nghỉ hưu vào ngày 1/6/2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM kiến nghị khởi tố vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy