Hoàn thiện hồ sơ, chuẩn bị đưa vụ "Út trọc" ra xét xử

Phúc Thái| 03/07/2018 13:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo đại diện Bộ Quốc phòng cho biết tại cuộc họp báo, cơ quan chức năng đang hoàn thiện hồ sơ, đưa ra xét xử vụ án "Út trọc" trong thời gian tới.

Tại buổi họp báo quý II năm 2018 của Bộ Quốc phòng diễn ra tại Hà Nội vào sáng nay (3/7), Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, đã trả lời câu hỏi của phóng viên về một số thông tin dư luận quan tâm đến các vi phạm của tập thể, cá nhân trong Bộ Quốc phòng.

Tham dự buổi họp báo còn có đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Cục Dân quân tự vệ - Bộ Tổng Tham mưu cùng một số đơn vị chức năng. 

Hoàn thiện hồ sơ, chuẩn bị đưa vụ

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức trả lời câu hỏi của báo chí

Tại buổi họp báo, thông tin về vụ án Đinh Ngọc Hệ (“Út trọc”), nguyên Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thái Sơn (Bộ Quốc phòng), Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho biết, thời gian qua, Bộ Quốc phòng đã nhiều lần cung cấp thông tin về vụ án này và hiện nay, các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng đang hoàn chỉnh hồ sơ để đưa vụ án ra xét xử trong thời gian tới. 

Về việc vừa qua, Ủy ban Kiểm tra Trung ương thông báo về những sai phạm của Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) và 2 cá nhân là Thượng tướng Phương Minh Hòa, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, và Trung tướng Nguyễn Văn Thanh, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chính ủy Quân chủng PK-KQ, theo Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, tới đây Thường vụ Quân ủy Trung ương sẽ có chỉ đạo cụ thể, kiểm điểm, xem xét trách nhiệm của các cá nhân có liên quan theo đúng quy định của Đảng một cách nghiêm lúc, khẩn trương. Những vấn đề trên thể hiện sự nghiêm túc của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng trong việc kịp thời xử lý những sai phạm trong nội bộ.

Cũng tại buổi họp báo, đại diện Cục Dân quân tự vệ và Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã giới thiệu về những nội dung cơ bản, các điểm mới của Luật Quốc phòng (sửa đổi) năm 2018 đã được Quốc hội khóa XIV (kỳ họp thứ 5) thông qua và một số thành tựu tiêu biểu của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam qua 20 năm xây dựng - chiến đấu - trưởng thành, mô hình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”, kết quả tiêu biểu trên mặt trận đấu tranh phòng, chống buôn lâu, gian lận thương mại trên biển của lực lượng Cảnh sát biển trong thời gian qua 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thiện hồ sơ, chuẩn bị đưa vụ "Út trọc" ra xét xử