Hoàn lưu bão số 12 và không khí lạnh gây mưa lớn ở miền Trung, Tây Nguyên

Duy Uyên| 05/11/2017 07:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong ngày hôm nay (5/11), hoàn lưu bão số 12 kết hợp không khí lạnh sẽ gây mưa lớn cho các tỉnh miền Trung và bắc Tây Nguyên, cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, hiện nay, khối không khí lạnh có cường độ mạnh vẫn đang ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc nước ta.

Dự báo, từ ngày hôm nay (5/11), do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao nên ở Bắc Bộ trời chuyển nhiều mây và có mưa, mưa rào rải rác, gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển rét, các tỉnh Bắc Trung Bộ trời chuyển lạnh. Tại Thủ đô Hà Nội, từ ngày hôm nay trời nhiều mây, có mưa rải rác, trời chuyển rét.

Trên biển, ở Vịnh Bắc Bộ, vùng biển các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Nam tiếp tục có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8; sóng biển cao 2-3m. Khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 9. Biển động mạnh.

Hoàn lưu bão số 12 và không khí lạnh gây mưa lớn ở miền Trung, Tây Nguyên

Các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Định, khu vực Bắc Tây Nguyên có mưa lớn

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoàn lưu bão số 12 nên ngày và đêm nay ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Định, khu vực Bắc Tây Nguyên (Kon Tum, Gia Lai) có mưa to đến rất to; riêng các tỉnh từ Thiên Huế đến Quảng Ngãi có mưa đặc biệt to và kéo dài đến ngày 7/11. 

Về tình hình lũ quét, sạt lở đất: Trong 03 giờ qua, từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến từ 30-100mm, một số nơi mưa lớn hơn như tại trạm hồ chứa nước Truồi (Thừa Thiên Huế): 158mm, trạm hồ chứa nước Thuỷ Yên (Thừa Thiên Huế): 69mm; Trà Hiệp (Quảng Ngãi) 56mm; Ba Vinh (Quảng Ngãi) 100mm; Tam Trà (Quảng Nam) 54mm.

Cảnh báo: Trong 6-12 giờ tới, các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi tiếp tục có mưa rất to; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các tỉnh trên. Cụ thể: khu vực huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế); các huyện Hiệp Đức, Núi Thành, Phước Sơn (Quảng Nam); huyện Trà Bồng, Ba Tơ, Sơn Hà, Sơn Tây, Minh Long (Quảng Ngãi).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn lưu bão số 12 và không khí lạnh gây mưa lớn ở miền Trung, Tây Nguyên