Hỗ trợ các đối tượng chính sách và hộ nghèo đón Tết

Bảo Linh| 16/01/2014 11:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm góp phần giúp đỡ các hộ nghèo bớt đi phần nào khó khăn trong cuộc sống, có một cái Tết đầm ấm, các cấp, các ngành, tổ chức và cá nhân đã và đang trao tặng hàng nghìn phần quà, tạo điều kiện để mọi người đều có thể vui xuân, đón Tết.

Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, tỉnh Ninh Bình đã quyết định trích hơn 20 tỷ đồng từ ngân sách địa phương hỗ trợ cho các đối tượng chính sách. Đó là: người có công với cách mạng; người cao tuổi; đối tượng diện bảo trợ xã hội; hộ cận nghèo và hộ nghèo; giáo viên mầm non ngoài biên chế; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt cùng gia đình cán bộ, chiến sĩ đang công tác ở biên giới, hải đảo với các mức từ 200.000 đồng đến 1,3 triệu đồng... 

Hỗ trợ các đối tượng chính sách và hộ nghèo đón Tết

 Nhiều phần quà Tết đã đến sớm với các hộ nghèo ở khu vực phía Nam

 

Cùng với đó, tỉnh đi thăm, tặng quà Trường giáo dưỡng số 2, Trung tâm bảo trợ xã hội Ninh Bình và 7 đơn vị đang nuôi dưỡng thương, bệnh binh đóng trên địa bàn huyện Yên Mô, huyện Nho Quan, thành phố Ninh Bình và các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nam. 

 

* Tỉnh Lào Cai đã quyết định dành gần 15 tỷ đồng hỗ trợ gia đình chính sách, người có công trên địa bàn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ.

Theo bà Đinh Thị Hưng, Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh, hiện Lào Cai có gần 40.000 cá nhân và gia đình chính sách, người có công và hộ nghèo cần được hỗ trợ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ. Qua cân đối nguồn ngân sách trên cơ sở những quy định chung của Nhà nước, tỉnh Lào Cai đã quyết định hỗ trợ 300.000 đồng/phần quà. Số tiền trên sẽ được cấp đến các gia đình thụ hưởng trước ngày 20/1/2014. 

 

*Đồng Nai: Ban Dân vận Tỉnh ủy Đồng Nai vừa phối hợp với Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh đã đến thăm, tặng 110 phần quà Tết cho các hộ nghèo tại hai huyện Định Quán và Tân Phú. Đoàn đã trao 60 phần quà cho các hộ nghèo ở thị trấn Định Quán và 50 phần quà cho các hộ nghèo ở xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú. Trị giá mỗi phần quà là 400 nghìn đồng, gồm 200 nghìn đồng tiền mặt, gạo và các nhu yếu phẩm khác. Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Đồng Nai cũng đã dành gần 100 phần quà để phối hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Nai trao cho các hộ nghèo ở các địa phương trong tỉnh.

 

* Bình Dương: Tạo tạo điều kiện cho công nhân lao động xa quê không có điều kiện về quê ở lại vui xuân đón Tết trên quê hương Thủ Dầu Một, Liên đoàn Lao động thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã chuẩn bị 256 phần quà để trao tặng cho 256 công nhân tại 114 công đoàn cơ sở ngoài quốc doanh trực thuộc. Mỗi phần quà là 500 nghìn đồng, được trích từ ngân sách của địa phương.

 

* Bình Phước: UBND huyện Lộc Ninh đã phối hợp với các đơn vị, cơ sở trên địa bàn tổ chức đoàn thăm, tặng quà Tết cho các hộ nghèo tại xã Lộc Điền và các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn huyện Lộc Ninh. 150 phần quà, mỗi phần quà trị giá trên 500 nghìn đồng gồm: gạo, mì tôm và các nhu yếu phẩm khác đã được trao tận tay các hộ nghèo. Đây là việc làm thiết thực thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo huyện Lộc Ninh đối với các hộ nghèo trên địa bàn huyện và thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam và thiết thực hưởng ứng ngày hội “Hành động vì người nghèo” được Uỷ ban nhân dân huyện Lộc Ninh phối hợp với Tỉnh đoàn Bình Phước tổ chức.

 

* Tiền Giang: UBND tỉnh Tiền Giang và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang đã thông qua kế hoạch liên tịch về vận động quà Tết cho hộ nghèo của địa phương này nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ sắp tới.

 

Theo đó, đối tượng vận động là các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế, xã hội, các nhà hảo tâm, các tổ chức tôn giáo, các ngành, các cấp trong và ngoài tỉnh, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trong tỉnh, bằng hình thức vận động trực tiếp, lồng ghép hoạt động văn nghệ, tổ chức đội tình nguyện quyên góp, thông qua cơ quan báo, đài, các cơ quan truyền thông, đoàn thể, hội.v.v...

 

Kế hoạch vận động là khoảng 36 nghìn phần quà, trị giá mỗi phần là 300 nghìn đồng (tiền mặt hoặc hiện vật), trong đó, cấp tỉnh sẽ vận động trao 16 nghìn phần quà, trị giá 4,8 tỷ đồng và cấp huyện vận động trao 20 nghìn phần quà, trị giá 6 tỷ đồng. Việc tặng quà sẽ ưu tiên cho hộ nghèo có sổ ở 25 xã nghèo, xã bãi ngang ven biển, các xã thuộc huyện Tân Phước, huyện Tân Phú Đông và những địa phương có tỷ lệ hộ nghèo cao, các gia đình chính sách, thương binh có hoàn cảnh khó khăn, công nhân có thu nhập thấp, các đối tượng do Trung tâm công tác xã hội, các đơn vị tập trung quản lý và các đối tượng khó khăn khác do nhà hảo tâm yêu cầu. Việc bình xét đối tượng để đưa vào danh sách trao quà Xuân Giáp Ngọ đã được báo cáo về Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang, để thống nhất đối tượng phân bổ quà hợp lý, tránh trùng lắp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ các đối tượng chính sách và hộ nghèo đón Tết