Hồ sơ giải quyết tai nạn lao động quy định như thế nào?

TH(TH)| 21/12/2016 06:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam trả lời về hồ sơ đề nghị giải quyết hưởng chế độ tai nạn lao động (TNLĐ).

Cụ thể theo hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tại Công văn số 3647/LĐTBXH-ATLĐ ngày 7/7/2016 và văn bản triển khai thực hiện của BHXH Việt Nam ngày 21/9/2016 thì đối với trường hợp bị TNLĐ điều trị xong ra viện hồ sơ đề nghị giải quyết hưởng chế độ TNLĐ không cần biên bản điều tra TNLĐ.

Tuy nhiên, tại văn bản đề nghị giải quyết chế độ TNLĐ do đơn vị lập cần bổ sung tiêu thức ”Biên bản điều tra TNLĐ số … ngày … tháng … năm … của Đoàn điều tra TNLĐ cấp cơ sở (nếu do Đoàn điều tra TNLĐ cấp cơ sở thực hiện) hoặc cấp tỉnh (nếu do Đoàn điều tra TNLĐ cấp tỉnh thực hiện) hoặc cấp Trung ương (nếu do Đoàn điều tra TNLĐ cấp Trung ương thực hiện); trường hợp tai nạn giao thông được xác định là TNLĐ thì ghi thêm nội dung: (biên bản khám nghiệm hiện trường và sơ đồ hiện trường vụ tai nạn lập ngày .. tháng .. năm .. của ..)”.

Như vậy, nếu trường hợp điều trị xong ra viện trước ngày 1/7/2016 thì hồ sơ vẫn phải có biên bản điều tra TNLĐ và các giấy tờ khác theo quy định tại Quyết định số 636/QĐ-BHXH ngày 22/4/2016 của BHXH Việt Nam; trường hợp điều trị xong ra viện từ ngày 1/7/2016 thì hồ sơ không cần biên bản điều tra TNLĐ./.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồ sơ giải quyết tai nạn lao động quy định như thế nào?