Hé lộ nguyên nhân vụ cháy 8 người chết tại xưởng bánh kẹo ở Hoài Đức

Doãn Thông - Đồng Diệm| 29/07/2017 17:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ cháy xưởng sản xuất bánh kẹo tại xã Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội), Thiếu tướng Hoàng Quốc Định - Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết, kết quả kiểm tra hiện trường ban đầu xác định có 8 người tử vong.

Theo quan sát, đến 17h00 chiều 29/7, hiện trường vụ cháy xưởng sản xuất bánh kẹo tại địa bàn xã Đức Thượng (huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) vẫn đang được các lực lượng chức năng phong tỏa để khám nghiệm.

Hé lộ nguyên nhân vụ cháy 8 người chết tại xưởng bánh kẹo ở Hoài Đức

ít nhất 8 người chết sau vụ cháy

Báo cáo của UBND huyện Hoài Đức cho biết nguyên nhân ban đầu vụ cháy do tia lửa hàn xì bắn vào xốp trong xưởng.

Được biết, anh Nguyễn Văn Được (Phúc Thọ, Hà Nội) thuê khoảng 170 m2 của ông Lợi (thôn Chiền, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức) dựng xưởng để sản xuất bánh kẹo. Hầu hết những người gặp nạn là anh em trong cùng gia đình, người trẻ nhất năm nay 23 tuổi.

Một số nhân chứng gần hiện trường cho biết, trước thời điểm xảy ra vụ cháy có một số thợ hàn xì làm việc bên ngoài. Khi hỏa hoạn xảy ra, nhóm thợ hàn này đã hô hoán người dân nhưng không kịp do bên trong toàn các vật liệu dễ cháy nên chỉ trong ít phút, hỏa hoạn đã bùng phát dữ dội.

Bà Nguyễn Thị Thực, người dân gần hiện trường vụ cho biết, khi phát hiện có hỏa hoạn vẫn còn có nhiều công nhân làm việc trong phòng lạnh kín,  phía sau xưởng bánh không có lối thoát hiểm, tất cả khu nhà xưởng được quây kín bằng tôn, tường nên khi đám cháy xảy ra không ai thoát được ra ngoài.

“Chúng tôi nghe thấy tiếng la hét thất thanh của các nạn nhân ở phía bên trong nhưng lửa cháy to quá không ai dám vào cứu”, bà Thực bàng hoàng kể lại.

Hé lộ nguyên nhân vụ cháy 8 người chết tại xưởng bánh kẹo ở Hoài Đức

Hình ảnh bên trong hiện trường vụ cháy

Do đám cháy bốc lên rất dữ dội nên Cảnh sát PCCC Hà Nội phải tìm mọi hướng để cứu hỏa. Cảnh sát đã phải dùng búa phá tường nhà của một xưởng sản xuất ống nhựa bên cạnh để đưa vòi rồng phun vào bên trong, cứu nạn nhân.

Liên quan đến vụ cháy, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định - Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết kết quả kiểm tra hiện trường ban đầu xác định vụ cháy đã khiến 8 người tử vong.

Đại diện Bệnh viện đa khoa huyện Đan Phượng cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận ba trong số các nạn nhân được chuyển đến từ hiện trường. Tuy nhiên, trong ba nạn nhân, có một nạn nhân đã tử vong trước đó, còn hai nạn nhân bị bỏng nặng trên 80%. Sau khi được các y bác sĩ sơ cứu, bệnh viện đã chuyển hai nạn nhân này sang Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác để điều trị.

Như Báo Công lý đã thông tin, khoảng 10h30 phút trưa 29/7, tại xưởng sản xuất bánh kẹo của anh Nguyễn Văn Được xảy ra vụ cháy lớn làm nhiều người thương vong. Thời điểm xảy ra cháy có 17 công nhân đang làm việc, trong đó cơ quan chức năng xác định 8 người chết, 2 người bị bỏng đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hé lộ nguyên nhân vụ cháy 8 người chết tại xưởng bánh kẹo ở Hoài Đức