Hãy làm sạch biển để “tử tế với đại dương”

Thảo Nguyên| 04/06/2019 18:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với thông điệp "Tử tế với đại dương", chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2019 mong muốn xây dựng được 400 điểm thường xuyên làm sạch biển và có 100.000 người tham gia.

Chiều 4/6, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện quốc gia phối hợp với đơn vị liên quan đã tổ chức họp báo giới thiệu chiến dịch "Hãy làm sạch biển" năm 2019 với chủ đề “Tử tế với đại dương”.

Bà Đỗ Thị Kim Hoa - Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia cho biết, lần thứ tư triển khai trên phạm vi cả nước, chiến dịch "Hãy làm sạch biển" năm 2019 diễn ra từ nay đến ngày 31/8/2019 và được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2019. 

Hãy làm sạch biển để “tử tế với đại dương”

Ban tổ chức thông tin về chiến dịch “Hãy làm sạch biển”.

Chiến dịch nhằm tập trung nâng cao nhận thức và hành động cho người dân, khách du lịch cũng như toàn thể cộng đồng về vai trò quan trọng của biển đối với đời sống con người; kêu gọi xã hội chung tay hành động bảo vệ môi trường biển bằng những hoạt động thiết thực, cụ thể; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội động viên ngư dân vươn khơi bám biển, phát triển kinh tế.

Lễ ra quân cấp Trung ương của chiến dịch sẽ diễn ra tại cảng Sa Kỳ (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) vào ngày 8/6 tới đây với nhiều hoạt động tại chỗ thiết thực. Cùng ngày, Chiến dịch sẽ được đồng loạt phát động hưởng ứng tại 28 tỉnh, thành phố có đường bờ biển trên cả nước.

Năm nay, Ban Tổ chức đề ra một số chỉ tiêu cho chiến dịch như: xây dựng 400 điểm thường xuyên duy trì hoạt động vệ sinh bờ biển; 100 nghìn người tham gia các hoạt động làm sạch biển; huy động 50 câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện, mỗi đơn vị tổ chức ít nhất một hoạt động làm sạch biển tại 28 tỉnh, thành phố ven biển.

Trước đó, năm 2018, đã có 13.039 đợt ra quân chiến dịch làm sạch biển, thu gom được 1.282 tấn rác thải. Sau chiến dịch đã có 367 điểm duy trì hoạt động làm sạch biển, 170 thiết kế poster và 60 sáng kiến “Hãy làm sạch biển” đã được sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãy làm sạch biển để “tử tế với đại dương”