Hành khách vật vờ trong đêm vì máy bay hoãn chuyến hơn 10 giờ đồng hồ

Quốc Huy| 09/08/2019 13:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 8/8, nhiều hành khách trên chuyến bay BL483 chặng Thanh Hóa – Đà Nẵng của hãng Jetstar Pacific bức xúc vì bị hoãn chuyến (delay) kéo dài hơn 10 giờ đồng hồ. Nhiều hành khách đã phải vật vờ trong đêm sau nhiều lần điều chỉnh giờ bay.

Phản ánh đến Báo Công lý, nhiều hành khách đã đặt vé cho chuyến bay BL483 của hãng Jetstar Pacific từ Thanh Hóa đi Đà Nẵng, theo lịch trình chuyến bay sẽ khởi hành lúc 18h20p ngày 8/8, tại Cảng hàng không Thọ Xuân. Tuy nhiên đến khoảng 15h30p chiều cùng ngày, hành khách đã nhận được thông báo từ hãng chuyến bay sẽ được điều chỉnh sang 20h.

Hành khách làm thủ tục checkin tại quầy của hãng bay Jetstar Pacific

“Khoảng 20h chúng tôi đã hoàn tất thủ tục và đang trên máy bay, tuy nhiên máy bay chưa cất cánh thì chúng tôi tiếp tục nhận được thông báo do sự cố kỹ thuật nên máy bay không thể khởi hành. Đề nghị tất cả hành khách xuống máy bay và quay về phòng chờ” – Một hành khách trên chuyến bay chia sẻ.

Theo phản ánh của các hành khách, họ lại tiếp tục quay về phòng chờ thế nhưng không hề nhận được một thông báo chính thức nào về nguyên nhân cũng như thời gian chính xác để khởi hành.

Anh Lê Đình Trường, một hành khách cho biết: “Chúng tôi quá bức xúc vì đã phải chờ đợi quá nhiều giờ, bản thân tôi là người lớn còn cảm thấy quá mệt mỏi, còn mấy đứa nhỏ thì ngủ vật vờ. Không chỉ là sức khỏe mà công việc của chúng tôi đang bị trì trệ rất nhiều”.

Hành khách vật vờ trong đêm 8/8 vì bị delay nhiều giờ đồng hồ

Sau nhiều giờ phản ứng gay gắt, thì đến khoảng 0h30p ngày 9/8, mới có 1 nhân viên đứng ra viết 1 bản cam kết sơ sài. Nội dung bản cam kết không nói rõ nội dung delay chuyến, mà chỉ hứa sẽ đưa hành khách về nơi nghỉ và sẽ đón họ vào sáng mai để làm thủ tục cho chuyến bay dự kiến vào lúc 9h15p. Tuy nhiên, nhiều hành khách bức xúc trước việc delay quá lâu của hãng đã tự chủ động tìm nơi ăn nghỉ.

Trao đổi với PV, đại diện hãng Jetstar Pacific cho biết, theo lịch trình chuyến bay BL483 dự kiến lúc 18h20. Tuy nhiên do thời tiết xấu tại một số sân bay địa phương ảnh hưởng dây chuyền, dẫn đến máy bay về muộn, nên lúc 15h20 hãng đã thông báo trước cho hành khách điều chỉnh thời gian sang 20g00.

Bản cam kết sơ sài vào rạng sáng ngày 9/8

Trước khi thực hiện chuyến bay, hệ thống máy tính thông báo cần kiểm tra kỹ thuật nên chuyến bay đã tạm dừng lại. Đồng thời hãng cũng điều động kỹ sư đến để thực hiện công tác kiểm tra bảo dưỡng.

Sau đó, đến 23g59 nhận thấy thời gian khắc phục lâu hơn dự kiến, nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đến hành khách, chuyến bay đã được điều chỉnh sang 9h15 sáng 9/8.

Đại diện hãng bay cho biết thêm, chúng tôi bố trí bữa ăn tối và chỗ nghỉ ngơi cho khách trong thời gian chờ, đồng thời mỗi hành khách cũng được hãng bồi thường thiện chí 300 nghìn đồng/khách.

Đến khoảng 9h15 sáng 9/8 toàn bộ hành khách và chuyến bay mới cất cánh đi Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành khách vật vờ trong đêm vì máy bay hoãn chuyến hơn 10 giờ đồng hồ