Hàng trăm người đưa tiễn nam sinh xả thân cứu 3 mẹ con

Tùng Anh| 09/02/2018 18:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/2, hàng trăm người đã đến chia buồn và tiễn đưa nam sinh viên quên mình để cứu sống 3 mẹ con bị đuối nước trong sự tiếc thương vô hạn.

Cảm phục nam sinh viên xả thân cứu người

Ngay từ sáng sớm 9/2, hàng trăm người từ khắp nơi đã đến thăm viếng và đưa tiễn em Hoàng Đức Hải (SN 1996, ở thôn Hồng Kỳ, xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa), người đã xả thân cứu 3 mẹ con  cô giáo bị đuối nước trong lúc đi thả cá ông Công, ông Táo.

Hàng trăm người đưa tiễn nam sinh xả thân cứu 3 mẹ con

Người thân, bạn bè, hàng xóm đã đến tiễn đưa Hải trong sự đau xót và tiếc thương vô hạn

Trước sự ra đi đột ngột của chàng trai trẻ, người thân và bạn bè của Hải đều không kìm nén được cảm xúc và bật khóc nức nở. Không khí tang thương bao trùm cả xóm làng trong những ngày giáp Tết.

Một người bạn của Hải nghẹn ngào: "Sự ra đi của bạn ấy là cả một sự hy sinh dũng cảm. Thực sự, em chẳng muốn tin đây là sự thật. Nhưng dù thế nào đi nữa thì bạn ấy vẫn ở trong tim chúng em”.

Hải đang sinh viên năm thứ 4 của trường Đại học kinh tế kĩ thuật công nghiệp Hà Nội và chỉ còn vài tháng nữa là em sẽ tốt nghiệp. Em mới vừa về quê để nghỉ Tết thì không may gặp tai nạn đáng tiếc.

Mặc dù Hải không biết bơi khưng khi thấy tiếng kêu cứu chới với dưới sông, em đã bất chấp nguy hiểm lao xuống sông để cứu sống cả 3 mẹ con bị đuối nước. Do bị kiệt sức nên em đã tử vong. Nhiều người thương xót và cảm phục trước tấm lòng dũng cảm đến phi thường của Hải.

Ông Hoàng Văn Tùng - Phó chủ tịch UBND xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia cho biết: Việc cháu Hải chết đuối trong khi cứu 3 mẹ con nhà chị Loan là điều đáng tiếc, việc hi sinh này quá dũng cảm khiến ai cũng thấy chạnh lòng thương xót.

Truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”

Cũng trong ngày 9/2, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã đồng ý truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Hoàng Đức Hải vì hành động xả thân cứu người.

Ngoài ra, Tỉnh đoàn Thanh Hóa cũng quyết định trao Bằng khen của đơn vị cho hai cá nhân đã cùng em Hải tham gia quá trình cứu nạn. Cụ thể, Bằng khen của Tỉnh đoàn Thanh Hóa được trao cho 2 nam sinh là Lê Bá Khánh (học sinh lớp 9C, Trường THCS xã Hải Châu) và Lê Ngọc Vương (sinh viên trường Đại học Mỏ - Địa chất, cùng trú xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa).

Thời điểm xảy ra sự việc, 3 mẹ con nhà chị Lê Thị Loan (giáo viên trường cấp 2 xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia) ra tận chân cầu sông Ghép để thả cá cúng ông Công ông Táo. Lúc này, cháu Đặng Minh Trang (8 tuổi, con chị Loan) xuống rửa chân không may bị trượt chân trôi ra ngoài. Thấy vậy, chị Loan ở trên bờ nhảy xuống cứu con nhưng không thành.

Trên bờ có em Lê Bá Khánh (học lớp 9C) cũng đang đi thả cá ở đó đã cầm cây sào lội xuống nước đưa cho chị Loan túm vào kéo lên bờ, đồng thời Khánh chạy lên bờ kêu cứu. Thấy con gái vẫn đang bị trôi, chị Loan tiếp tục nhảy xuống cứu, đứa con gái lớn Đặng Thị Thùy Linh (học lớp 8) đã bám chặt lấy chân mẹ rồi cả hai mẹ con cùng chìm xuống nước.

Nghe thấy tiếng kêu cứu, em Hoàng Đức Hải cũng chạy đến bơi ra cứu. Khi cứu được cháu Đặng Minh Trang thì Hải bị kiệt sức rồi chìm xuống sông.

Hàng trăm người đưa tiễn nam sinh xả thân cứu 3 mẹ con

Em Lê Ngọc Vương, một trong ba nam sinh xả thân cứu sống mẹ con chị Loan bị đuối nước

Ngay lúc đó, em Lê Ngọc Vương (20 tuổi, thôn Thắng Lợi, xã Hải Châu), sinh viên năm thứ 2 trường ĐH Mỏ Hà Nội đã lao xuống, bơi ra cứu được cả 3 mẹ con đưa lên bờ.

Kể lại sự việc, em Lê Ngọc Vương cho biết: “Lúc nghe tiếng kêu cứu, em thấy có 3 người đang chới với ở sông. Em không thấy anh Hải đâu cả, chỉ thấy 3 mẹ con nhà cô Loan. Đưa được 3 mẹ con lên bờ, cả 3 người trong tình trạng hôn mê, người cháu Trang đã tím tái, ngay sau đó mọi người đưa họ vào viện cấp cứu. Riêng anh Hải, đã chìm trước đó nên em không cứu được”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm người đưa tiễn nam sinh xả thân cứu 3 mẹ con