Hàng trăm công nhân may đình công đòi quyền lợi

Thanh Phương| 17/04/2017 13:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng trăm công nhân của Công ty TNHH may Vạn Hà (huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đã đình công, phản đối Công ty (Cty) không thực hiện cam kết đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Hàng trăm công nhân may đình công đòi quyền lợi

Hàng trăm công nhân Công ty TNHH may Vạn Hà tiếp tục đình công đòi quyền lợi

Sáng 17/4, hàng trăm công nhân Công ty TNHH may Vạn Hà (Quốc lộ 45, Tiểu Khu 12, Thị Trấn Vạn Hà, Huyện Thiệu Hóa, Tỉnh Thanh Hóa) đã tổ chức đình công đòi quyền lợi. Nguyên nhân được xác định là Công ty đã không thực hiện đúng quyền lợi cho người lao động như lương quá thấp, tiền tăng ca không được thanh toán đủ, công việc vất vả, quyền lợi bảo hiểm không được đảm bảo… Đây là lần đình công thứ 2. Lần thứ nhất xảy ra vào 15/4 vừa qua, nhưng vẫn không được Công ty đáp ứng giải quyết.

Sáng nay, đại diện Sở Lao động-Thương binh & Xã hội tỉnh Thanh Hóa, Phòng PA83 Công an tỉnh, Phòng LĐ-TB&XH huyện Thiệu Hóa đã tổ chức đối thoại với tập thể công nhân nhằm nắm bắt những thắc mắc, nguyện vọng và đưa ra hướng giải quyết.

Được biết, Công ty TNHH may Vạn Hà có khoảng 1400 công nhân hoạt động sản xuất lĩnh vực may mặc. Tháng 10/2015, hàng trăm công nhân nơi đây từng tổ chức đình công đòi tăng lương, giảm giờ làm, hỗ trợ thêm tiền ăn ca do lãnh đạo công ty không thực hiện đúng như đã cam kết. Việc đình công gây ách tắc giao thông nghiêm trọng, khiến Liên đoàn Lao động tỉnh và cơ quan chức năng phải về phối hợp giải quyết.

Ông Lê Văn Tiến, Chánh văn phòng kiêm phát ngôn UBND huyện Thiệu Hóa cho biết, việc đối thoại và giải quyết yêu cầu đình công của công nhân được giao cho Phòng LĐTB&XH huyện triển khai. “Huyện sẽ chờ báo cáo kết quả nội dung đối thoại sáng nay để yêu cầu Công ty TNHH may Vạn Hà thực hiện đúng cam kết và các quy định pháp luật cho người lao động”, ông Tiến nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm công nhân may đình công đòi quyền lợi