Hàng trăm công nhân đồng loạt nghỉ việc đòi quyền lợi lao động

Trương Huê| 15/03/2016 17:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng trăm công nhân làm việc tại Công ty CP thế giới gỗ Việt Nam đã đồng loạt nghỉ việc liên tiếp 2 ngày để đòi những quyền lợi lao động như lương, tiền tăng ca, bảo hiểm, phụ cấp độc hại.

Sáng 15-3, hàng trăm công nhân của Công ty cổ phần thế giới gỗ Việt Nam, đóng tại Khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc, Nghệ An tiếp tục nghỉ việc để đòi quyền lợi lao động.

Đây là ngày thứ hai liên tiếp hàng trăm công nhân tại đây nghỉ việc đồng loạt, tập trung trước cổng công ty để yêu cầu lãnh đạo công ty giải quyết các quyền lợi lao động. Được biết, mức lương cơ bản của công nhân nữ là 2,5 triệu đồng/người/tháng, còn công nhân nam là 3 triệu đồng/người/tháng.

Hàng trăm công nhân đồng loạt nghỉ việc đòi quyền lợi lao động

Hàng trăm công nhân Công ty cổ phần thế giới gỗ Việt Nam đồng loạt nghỉ việc để đòi các quyền lợi 

Nhiều công nhân cho biết: "Mỗi ngày họ phải làm việc 12 giờ đồng hồ nhưng tiền tăng ca chỉ được 15% lương cơ bản. Mức lương thấp, công việc vất vả nên không đủ chi phí sinh hoạt cho công nhân. Hơn nữa khi công nhân làm việc tại các băng chuyền độc hại như dán keo gỗ không có phụ cấp độc hại".

Mặc dù công nhân đã gửi kiến nghị nhiều lần nhưng phía công ty không giải quyết thỏa đáng nên để đòi các quyền lợi trên hàng trăm công nhân làm việc tại đây đã đồng loạt nghỉ việc.

Sau khi nhận được thông tin, Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam, khu công nghiệp Nam Cấm và Công an huyện Nghi Lộc phải tăng cường thêm lực lượng để ổn định tình hình và nắm bắt tâm tư, kiến nghị của công nhân.

Do Công ty chưa có tổ chức công đoàn nên các công nhân gặp nhiều khó khăn khi gửi kiến nghị của mình tới lãnh đạo công ty. Theo các công nhân, do Giám đốc công ty là một người nước ngoài đang hẹn đến ngày 17-3 mới có mặt tại Công ty để đối thoại, giải quyết nên họ sẽ tiếp tục nghỉ việc.

Trao đổi với PV trưa 15-3, bà Trần Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch công đoàn Khu kinh tế Đông Nam cho biết: “Hiện chúng tôi đã tập hợp các kiến nghị của công nhân chuyển cho Công ty đồng thời yêu cầu Công ty nhanh chóng tổ chức đối thoại, giải quyết tranh chấp với người lao động”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm công nhân đồng loạt nghỉ việc đòi quyền lợi lao động