Hàng nghìn lít dầu từ cây xăng tràn ra môi trường

Thanh Phương| 17/12/2018 23:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/12, thông tin từ UBND TP Thanh Hoá cho biết, đang phối hợp với các đơn vị có liên quan để lý sự cố tràn dầu xảy ra trên địa bàn phường Quảng Hưng.

Trước đó, vào sáng 17/12 người dân phát hiện có dầu tràn đã xảy ra tại phường Quảng Hưng khiến hơn 4ha đất nông nghiệp và hơn 800m đường kênh mương nội đồng đã bị nhiễm dầu.

Hàng nghìn lít dầu từ cây xăng tràn ra môi trường

Cây xăng được xác định xảy ra sự cố tràn dầu ra môi trường

Theo thông tin ban đầu từ các lực lượng chức năng, nguyên nhân gây rò rỉ dầu được xác định là do tràn bể thu váng dầu của một cây xăng trên địa bàn Khu công nghiệp Lễ Môn thuộc phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa. Khối lượng dầu ước tính rò rỉ là hơn 4.000 lít.

Hiện khu vực bị ảnh hưởng được xác định gồm hơn 4 ha đất nông nghiệp, hơn 800m đường kênh mương nội đồng và cống thoát nước. Hiện chưa xác định được mức độ ảnh hưởng đối với các khu dân cư trên địa bàn.

Các lực lượng chức năng xác định đây là sự cố khá nghiêm trọng bởi mức độ dầu nổi trên mặt nước tại các khu vực đồng nông nghiệp đã cao từ 1,5 đến 2cm.

Nhận được thông tin, UBND thành phố Thanh Hóa cũng đã phối hợp với các lực lượng Bộ đội Biên phòng, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cùng với các lực lượng chức năng khác và đặc biệt là với các công ty chuyên về xử lý sự cố tràn dầu và bảo vệ môi trường đã có cuộc họp khẩn bàn phương án xử lý sự cố này.

Nhiều khả năng việc xử lý sẽ tốn rất nhiều thời gian do có khả năng dầu đã thẩm thấu vào hệ thống mạch nước ngầm và đất nông nghiệp của người dân. Tối cùng ngày, nhiều công nhân vẫn đang tích cực vớt dầu bị tràn ra ngoài tại cống dân sinh thuộc khu phố 5, phường Quảng Hưng nhằm hạn chế mức độ ảnh hưởng của sự cố.

Hiện các cơ quan chức năng đang tích cực huy động phương tiện và nhân lực xử lý sự cố nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn lít dầu từ cây xăng tràn ra môi trường