Hàng loạt cán bộ xã bị kỷ luật vì để vợ "rơi" vào hộ nghèo

Thanh Phương| 22/01/2018 17:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/1, thông tin từ UBND huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) cho biết đã thi hành kỷ luật nghiêm khắc đối với nhiều cán bộ xã Nga Thanh vì liên quan đến vụ việc nhiều vợ lãnh đạo xã "rơi" vào hộ nghèo để trục lợi tiền của nhà nước.

Sau khi có kết luận thanh tra chỉ ra hàng loạt các sai phạm của lãnh đạo xã Nga Thanh gây bức xúc dư luận, Hội đồng kỷ luật đã họp đi đến thống nhất: Ông Vũ Ngọc Tiến, Chủ tịch UBND xã Nga Thanh; ông Phạm Hùng Mạnh, Phó chủ tịch UBND xã; ông Mai Văn Toản, Phó trưởng Công an xã; bà Nguyễn Thị Ngọc, công chức văn hóa xã bị kỷ luật "Cảnh cáo" do liên quan đến việc thực hiện chính sách hộ nghèo trên địa bàn.

Hàng loạt cán bộ xã bị kỷ luật vì để vợ

Hàng loạt cán bộ xã Nga Thanh bị kỷ luật do để vợ "rơi" vào hộ nghèo

Quyết định kỷ luật đối với ông Vũ Ngọc Tiến nêu rõ: "Với cương vị là Chủ tịch UBND xã Nga Thanh, ông Tiến đã thiếu tinh thần trách nhiệm trong quản lý chỉ đạo rà soát hộ nghèo, quản lý hộ tịch hộ khẩu đến địa phương, để 113 lượt khẩu không đúng đối tượng được ghép vào hộ nghèo để hưởng chế độ".

Trong các quyết định cho rằng, những sai phạm của cán bộ công chức nói trên đã gây nên dư luận không tốt, ảnh hưởng đến lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền và một số cán bộ công chức xã Nga Thanh trong thực hiện chính sách hộ nghèo.

Trước đó, nhiều người dân xã Nga Thanh bức xúc khi thấy nhiều bà vợ của lãnh đạo xã này được ghép vào sổ hộ khẩu của nhiều hộ nghèo trên địa bàn để trục lợi chế độ chính sách của nhà nước.

Cụ thể bà Vũ Thị Sen là vợ của ông Vũ Ngọc Tiến, Chủ tịch UBND xã Nga Thanh, được ghép vào sổ của bà Nguyễn Thị Mận (xóm 2); bà Trần Thị Hồng là vợ của ông Phạm Hùng Mạnh, Phó Chủ tịch xã gán vào nhà bà Lưu Thị Hiền (xóm 3); bà Mai Thị Loan, vợ của ông Phạm Văn Hiếu, Phó Bí thư Đảng ủy xã, ghép vào nhà bà Nguyễn Thị Thanh (xóm 3); bà Phạm Thị Tươi, vợ của ông Mai Sỹ Thể, cán bộ văn hóa xã, rơi vào nhà bà Trịnh Thị Hóa (xóm 2).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt cán bộ xã bị kỷ luật vì để vợ "rơi" vào hộ nghèo