Hàng chục người chết, mất tích do sạt lở đất nghiêm trọng ở Nha Trang

Tiểu Bình| 18/11/2018 14:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đến 14 giờ chiều ngày 18/11, cơ quan chức năng TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong các vụ sạt lở đất.

Như đã thông tin trước đó, vào 7 giờ sáng cùng ngày, mưa lớn đã làm phía sau của căn nhà số 14 đường Tôn Thất Tùng (quán ẩm thực Hà Nội Tiến Huyền) bị nước làm đổ sập.

Vào thời điểm trên, trong quán có hàng chục khách đang ăn nhưng nhanh chân chạy thoát ra ngoài. Hai mẹ con chủ quán ở phía trong không thoát kịp đã bị đè tử vong.

Hàng chục người chết, mất tích do sạt lở đất nghiêm trọng ở Nha Trang

Hai mẹ con chủ quán ăn Tiến Huyền tử vong do bị sạt lở đất

Cơ quan chức năng xác định hai người tử vong là chị Nguyễn Thị Thanh Huyền (44 tuổi quê quán tại Hà Nội) và cháu Nguyễn Văn Huy (7 tuổi là con của chị Huyền).

Người bị thương là anh Nguyễn Văn Tiến - (51 tuổi) chồng của chị Huyền - hiện đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa.

Cùng thời điểm trên, tại thôn Thành Phát, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang, mưa lớn đã làm một phần đất đá từ đồi sạt lở xuống khu dân cư tự phát phía dưới làm sập nhiều căn nhà.

Đến 11 giờ cùng ngày, cơ quan chức năng đã tìm kiếm được nhiều nạn nhân trong vụ sạt lở này và xác định có ít nhất 3 người thiệt mạng, hiện còn nhiều người khác bị vùi lấp trong đống đổ nát.

Hàng chục người chết, mất tích do sạt lở đất nghiêm trọng ở Nha Trang

Thôn Thành Phát bị mưa lũ làm sạt lở, sập nhà nhiều người thương vong

Theo người dân địa phương, mưa lũ làm sập nhà dân lúc 8 giờ sáng vùi lấp nhiều người. Được biết, thôn Thành Phát nằm sát ven núi, bị mưa lũ tàn phá nặng nề, nhà cửa, cầu cống đường sá bị sập và hư hỏng nặng.

Cũng do mưa lớn khiến cho một khu vực núi ở tổ 2 Trường Sơn, phường Vĩnh Trường, TP. Nha Trang sạt lở nghiêm trọng. Một khối lượng đất đá, cây cối rất lớn sạt xuống khiến nhiều nhà bị sập, vùi lấp. Đất đá còn tràn vào nhiều nhà khác dọc các con hẽm của tổ 2 Trường Sơn. 

Đến 13 giờ ngày 18/11, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 3 nạn nhân, trong đó có 2 người chết và 1 người bị thương. Nhiều người khác được cho là đang mất tích.

Hàng chục người chết, mất tích do sạt lở đất nghiêm trọng ở Nha Trang

Lực lượng chức năng khẩn trương tìm kiếm nạn nhân trong vụ sạt lở ở phường Vĩnh Trường

Ngoài ra, tại phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang cũng xác định có 3 người tử vong do mưa lũ.

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa cũng cho biết, do mưa lớn nhiều tuyến đường đang bị chia cắt, đặc biệt Quốc lộ 1A đoạn qua TP Cam Ranh, Nha Trang bị ngập nước, trượt lở nghiêm trọng khiến giao thông tê liệt.

Hiện lực lượng Quân đội, Công an và chính quyền các địa phương đã khẩn trương phối hợp tìm kiếm những nạn nhân bị mất tích, vùi lấp và khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục người chết, mất tích do sạt lở đất nghiêm trọng ở Nha Trang