Hai vợ chồng thương vong nghi do uống nước cây không rõ nguồn gốc

Bá Mạnh - Trần Chởi| 19/11/2018 12:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 19/11, ông Lê Xuân Lành- Phó chủ tịch UBND xã Kỳ Tân (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra sự việc thương tâm khiến đôi vợ chồng thương vong nghi trắc nước cây trong vườn để uống.

Theo đó, vào ngày 15/11, vợ chồng ông Hoàng Xuân Thinh và vợ là bà Phan Thị Hoa (trú xóm Xuân Dục, xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) sau khi uống nước cây trong vườn thì có hiện tượng ngộ độc, đau bụng tiêu chảy.

Hai vợ chồng thương vong nghi do uống nước cây không rõ nguồn gốc

Người thân, làng xóm đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

Ngay sau đó hai vợ chồng ra trạm y tế để truyền nước. Tuy nhiên vẫn không khỏi nên gọi người thân đưa lên Bệnh viện Kỳ Anh để thăm khám. Tại đây các bác sĩ kết luận nghi do ngộ độc, đồng thời chuyển hai vợ chồng vào một bệnh viện tại Huế để cấp cứu.

Đến ngày 18/11, bà Hoa tử vong, còn ông Thinh hiện đang cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. 

Theo ông Lành cho biết, hai vợ chồng ông Thinh trồng và uống một loại cây thuốc gần 1 năm nay tại vườn để chữa bệnh. Qua quan sát, thì cây lạ thuộc giống cây leo, lá nhìn giống lá cây lạc, hoa màu vàng. Nguyên nhân ban đầu nghi do ông bà Thinh uống loại cây thuốc không rõ nguồn gốc nên dẫn đến sự việc trên.

Hai vợ chồng thương vong nghi do uống nước cây không rõ nguồn gốc

Cây được cho là gây ngộ độc cho vợ chồng ông bà Thinh.

“Cây thuốc này ở đây không ai biết tên gì, tác dụng như thế nào. Tuy nhiên gần 1 năm nay hai vợ chồng ông Thinh bà Hoa thường sử dụng lá cây này để làm thuốc uống. Gia đình đang nghi vấn do uống cây thuốc này dẫn đến ngộ độc”, ông Lành nói.

Nhiều người dân cho biết hiện giống cây này được nhiều nhà trồng trong vườn để lấy lá trắc uống. Trước sự việc xảy ra, chính quyền địa phương cũng đã khuyến cáo người dân không được tiếp tục sử dụng loại cây này để trắc uống khi chưa có kết luận cụ thể.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai vợ chồng thương vong nghi do uống nước cây không rõ nguồn gốc