Hai thủy thủ Việt Nam làm việc trên tàu Đài Loan mất tích trên Đại Tây Dương

Q.T| 08/03/2015 20:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo dữ liệu vệ tinh, tàu "Hsiang Fu Chun" cách quần đảo Falklands 3.148 km trước khi biến mất. Thủy thủ đoàn của tàu gồm 1 thuyền trưởng kiêm máy trưởng người Đài Loan, 11 người Trung Quốc, 21 người Indonesia, 13 người Philippines và 2 người Việt Nam

Dẫn lời nhà chức trách Đài Loan (Trung Quốc), ngày 8/3 xác nhận, một tàu cá của Đài Loan cùng 49 thành viên thủy thủ đoàn đã mất tích ở vùng biển Nam Đại Tây Dương sau khi thông báo nước tràn vào tàu.

Hai thủy thủ Việt Nam làm việc trên tàu Đài Loan mất tích trên Đại Tây Dương

Tàu Hsiang Fu Chun. Ảnh: wantchinatimes.com

Tàu câu mực "Hsiang Fu Chun" tải trọng 700 tấn, đã mất liên lạc với công ty chủ quản ngay sau khi báo cáo rằng nước đang rò rỉ vào sàn tàu lúc khoảng 3 giờ sáng 26/2 (giờ địa phương).

Theo dữ liệu vệ tinh ghi lại được, tàu này đang ở cách quần đảo Falklands 3.148 km trước khi biến mất. Thủy thủ đoàn của tàu gồm 1 thuyền trưởng kiêm máy trưởng người Đài Loan, 11 người Trung Quốc Đại lục, 21 người Indonesia, 13 người Philippines và 2 thủy thủ Việt Nam.

Đài Loan đã bắt đầu nỗ lực tìm kiếm, đồng thời kêu gọi sự trợ giúp từ Argentina và Anh cũng như các tàu khác trong khu vực. Cơ quan Ngư nghiệp Đài Loan cho biết không có bằng chứng cho thấy tàu đã chìm vì tàu này được trang bị một hệ thống tự động phát tín hiệu cấp cứu nếu chịu áp lực nước nhất định.

Nam Đại Tây Dương là ngư trường truyền thống đối với các tàu cá Đài Loan, mỗi năm thu hút tới 100 tàu câu mực của hòn đảo này tới đây đánh bắt. Theo Cơ quan Ngư nghiệp Đài Loan, năm ngoái hòn đảo này đánh bắt được khoảng 200.000 tấn mực, phần lớn phục vụ tiêu thụ nội địa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai thủy thủ Việt Nam làm việc trên tàu Đài Loan mất tích trên Đại Tây Dương