Hai sà lan không người trôi dạt vào bờ biển Thanh Hóa

Mai Đỉnh| 17/07/2017 10:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng 17/7, 2 chiếc sà lan lớn bằng thép trôi dạt vào bãi biển thuộc thôn 1, xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa). Do sóng to, gió mạnh, nên việc tiếp cận được hai chiếc sà lan nêu trên rất khó khăn.

Hai sà lan không người trôi dạt vào bờ biển Thanh Hóa

Hai chiếc sà lan cỡ lớn đang trôi dạt gần sát bờ biển Hoằng Trường (Hoằng Hóa, Thanh Hóa).

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 2h sáng nay, nhiều người đang đi kiểm tra bè mảng sau khi bão số 2 đổ bộ vào đất liền thì bất ngờ phát hiện một chiếc xà lan dài khoảng 30m, rộng chừng 10m trôi tự do vào bờ. Đến khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, người dân thôn, xã Hoằng Trường lại phát hiện chiếc sà lan thứ 2 hình dạng giống như chiếc sà lan ban đầu bị sóng biển đánh trôi dạt vào bờ.

Quan sát tại hiện trường cho thấy cả 2 chiếc sà lan được làm bằng vỏ thép, trên xà lan có hệ thống máy và cần cẩu dài cùng nhiều vật dụng sinh hoạt trên tàu nhưng không có người.

Sự việc được người dân báo cáo lên chính quyền địa phương và cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, lực lượng bộ đội biên phòng, chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường.

Để tránh tình trạng sà lan có thể trôi ra xa, cơ quan chức năng cùng người dân địa phương đã nỗ lực dùng các trang thiết bị, dây để níu giữ lại. Tuy nhiên, do sóng to, gió mạnh, nên việc tiếp cận được hai chiếc sà lan nêu trên rất khó khăn.

Nhiều người cho rằng, rất có thể hai chiếc sà lan này đang thực hiện thi công hạng mục công trình trên biển và đang neo đậu bị đứt dây rồi trôi dạt khi bão số 2 đổ bộ vào, hiện lực lượng chức năng đang xác định chủ nhân của 2 chiếc sà lan nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai sà lan không người trôi dạt vào bờ biển Thanh Hóa