Hải Phòng: Trồng cây muồng ngủ khôi phục cảnh quan Quảng trường Tượng đài Nữ tướng Lê Chân

Bùi Gấm| 25/09/2018 15:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng vừa tiến hành trồng ba cây muồng ngủ để khôi phục cảnh quan, phát huy những giá trị tâm linh tại Quảng trường Tượng đài Nữ tướng Lê Chân.

Quảng trường Tượng đài Nữ tướng Lê Chân ở trung tâm thành phố Hải Phòng, nơi có Nhà triển lãm Mỹ thuật thành phố, Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, là địa điểm thăm quan, du lịch tâm linh rất có ý nghĩa. Xung quanh khu vực Quảng trường cảnh quan đẹp, thoáng mát và có nhiều cây xanh giá trị có tuổi đời từ vài chục năm đến hơn một trăm năm, điển hình là cây muồng ngủ. Sau nhiều thập kỷ được trồng, đến nay, một số cây muồng ngủ ở hai bên khu vực Quảng trường đã già cỗi, không còn khả năng sinh trưởng, mặc dù đã được các đơn vị quản lý chăm sóc thường xuyên.

 Hải Phòng: Trồng cây muồng ngủ khôi phục cảnh quan Quảng trường Tượng đài Nữ tướng Lê Chân

Công ty Môi trường đô thị trồng cây Muồng Ngủ tại Quảng trường Tượng đài Nữ tướng Lê Chân

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, ngày 15/9/2018, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng (Công ty Môi trường đô thị) đã chủ trì, phối hợp với đơn vị chức năng của quận Hồng Bàng tổ chức chặt hạ 3 cây muồng ngủ đã già cỗi, không còn khả năng sinh trưởng tại Quảng trường Tượng đài Nữ tướng Lê Chân. Sau khi nghiên cứu, Công ty Môi trường đô thị đã chủ động phối hợp tìm kiếm và trồng thay thế 3 cây muồng ngủ mới, nhằm khôi phục cảnh quan, bảo tồn và phát huy những giá trị tâm linh tại Quảng trường,

Sau nhiều ngày được vận chuyển bằng xe container từ TP Hồ Chí Minh, ngày 21/9, ba cây muồng ngủ đã về đến Quảng trường Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, TP Hải Phòng. Đến sáng sớm 22/9, Công ty Môi trường đô thị đã huy động hàng chục nhân viên, cùng các phương tiện, máy móc để triển khai việc trồng cây. Trong số những cây muồng ngủ trồng thay thế, có 1 cây đã đến hàng chục năm tuổi, chu vi 5m và chiều cao khoảng 10m; 2 cây còn lại có chu vi từ 1,8m - 2m và cao gần 10m.

Cùng với đó, khu vực trước Tượng Nữ tướng Lê Chân cũng vừa được trồng thêm 2 cây nguyệt quế, có tuổi đời khoảng 60 năm. Việc trồng cây muồng ngủ, cây nguyệt quế tại Quảng trường tượng đài Nữ tướng Lê Chân được huy động từ nguồn xã hội hóa và do một số đơn vị hiến tặng.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Trồng cây muồng ngủ khôi phục cảnh quan Quảng trường Tượng đài Nữ tướng Lê Chân