Hải Phòng: Nhà cháy rụi, 6 người tử vong

Huy Hùng(TH)| 29/12/2014 09:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đám cháy xảy ra lúc hơn 3h sáng nay tại căn nhà hai tầng rưỡi trong ngõ 136, phố Quang Trung (quận Lê Chân, Hải Phòng) khiến 6 người gồm ông bà, vợ chồng và hai con thiệt mạng.

Khoảng 4h sáng 29/12, người dân ngõ 136 phố Nguyễn Đức Cảnh, quận Lê Chân, Hải Phòng phát hiện mùi khét nồng nặc cùng ngọn lửa phát ra từ ngôi nhà số 14 đã hô hoán tới dập lửa. Thông tin trên cũng lập tức được báo cho Sở cảnh sát PCCC. Cơ quan này đã cử hàng chục cán bộ, chiến sĩ cùng nhiều xe cứu hỏa tới hiện trường.

Cảnh sát PCCC đã kịp thời có mặt, tuy nhiên việc chữa cháy gặp khó khăn khi không phá được cửa sắt, ngọn lửa bốc cao. Do hiện trường vụ cháy diễn ra quá sâu trong ngõ nhỏ, công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn nên khi lực lượng chữa cháy vào được trong ngôi nhà thì toàn bộ phần gác lửng ngôi nhà đã bị sập.

Được biết trong ngôi nhà trên vừa là nơi sinh sống và làm việc của vợ chồng chị Kiều (hiệu may Kiều) gồm 6 người sinh sống gồm bố mẹ (hơn 80 tuổi), vợ chồng chị Kiều, anh Vinh và 2 đứa con (20 và 13 tuổi). 

Các ông Nguyễn Xuân Bình và Đỗ Trung Thoại, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo chữa cháy.

Sau khi phá cửa ngôi nhà cháy, ngay trước cửa ngôi nhà chất rất nhiều vải. Có thể đây chính là nguyên nhân gây cháy lớn và nhiều khói, khiến các nạn nhân bị ngạt, không thể thoát ra ngoài.

Một người dân có mặt tại hiện trường kể lại: "Khi phát hiện khói, lửa, chúng tôi chạy đến đập cửa nhưng cửa khóa bên trong. Lúc chúng tôi gọi chị Kiều vẫn còn nghe được tiếng, chị ấy la hét nhưng không thể ra được, chúng tôi cũng không thể vào vì cửa khóa trong. Chị ấy cùng mọi người la hét khoảng 10 phút thì không nghe thấy gì. Chúng tôi cố gắng phá cửa nhưng không được, khi lực lượng chữa cháy đến thì đã quá muộn. 

Ghi nhận tại hiện trường, toàn bộ tài sản ở tầng một, trong đó có 2 chiếc xe máy đã bị thiêu rụi. Cảnh sát phòng cháy chữa cháy cho biết, ban công tầng 2 của ngôi nhà được hàn kín kiểu chuồng cọp nên các nạn nhân không thể thoát ra ngoài.

Khu vực cháy đã được cắt điện để đảm bảo an toàn. Công tác khắc phục hậu quả đang được tiến hành khẩn trương.

Một số hình ảnh về vụ cháy:

Hải Phòng: Nhà cháy rụi, 6 người tử vong

Ngọn lửa bốc cháy dữ dội lúc 3h sáng (ảnh Giang Chinh)

 Hải Phòng: Nhà cháy rụi, 6 người tử vong

Lực lượng cứu hoả đã ngay lập tức có mặt  (Ảnh Giang Chinh)

Hải Phòng: Nhà cháy rụi, 6 người tử vong

Xe cứu thương được huy động đến (Ảnh Anhp.vn)

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Nhà cháy rụi, 6 người tử vong