Hải Phòng: Người dân ùa ra đường thể dục, thể thao như vỡ trận

Vũ Ba - Phạm Thương| 17/04/2020 20:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bất chấp các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhiều khu vực ở Hải Phòng, nguời dân vẫn ùa ra đường, những nơi công cộng để thể dục, thể thao, tập trung rất đông người quây quần nói chuyện và không đeo khẩu trang.

Thành phố Hải Phòng đang nằm trong nhóm địa phương gồm 16 tỉnh, thành phố có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 155/TB-VPCP ngày 15/4/2020 và nội dung cuộc họp BTV Thành ủy Hải Phòng chiều 15/4/2020, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố đã ký văn bản 2808/UBND-VX yêu cầu các địa phương, Sở, ban, ngành, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của UBND thành phố đến hết ngày 22/4/2020.

Một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được thành phố nới lỏng, điều chỉnh cho phù hợp với tình hình gồm: Dừng hoạt động của Tổ kiểm soát phòng chống dịch ở thôn, tổ dân phố và các Chốt kiểm soát cấp xã, huyện đến khi có chỉ đạo mới; Cho phép các bến phà, bến đò kết nối với tỉnh Thái Bình và Hải Dương hoạt động từ 6-8 giờ và 16-18 giờ hàng ngày; Cho phép 50% số đầu xe của từng hãng taxi hoạt động trong phạm vi địa bàn thành phố và số người trên xe chỉ được dưới 50% số ghế; Cho phép người trước khi về Hải Phòng mà không phải từ 12 địa phương (Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Lào Cai, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bình Thuận, Tây Ninh và TP. Hồ Chí Minh) được vào thành phố và không phải cách ly y tế tập trung, nhưng phải có xác nhận của cơ quan hoặc chính quyền địa phương nơi đi; Yêu cầu các cơ quan, đơn vị bố trí tối đa 50% số lượng CBCNV, người lao động đến trụ sở làm việc, phần còn lại làm việc tại nhà.

Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo và yêu cầu các địa phương, sở, ngành nghiêm túc thực hiện; tăng cường công tác kiểm tra phòng, chống dịch bệnh và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định.

Mặc dù lãnh đạo thành phố chỉ đạo rất nghiêm, kịp thời và thường xuyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhưng nhiều khu vực ở Hải Phòng, người dân bất chấp các quy định về phòng, chống dịch vẫn tập trung nơi công cộng, vỉa hè, lòng đường để thể dục, thể thao, quây quần thành nhóm để nói chuyện và không đeo khẩu trang trong những ngày có lệnh cách ly, gian cách xã hội đến nay. Thế nhưng, không cán bộ, chính quyền địa phương kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý theo quy định. Cùng với đó, việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, công tác quản lý, giám sát và xử lý của các địa phương cũng khác nhau, mỗi nơi một kiểu.

Hải Phòng:  Người dân ùa ra đường thể dục, thể thao như vỡ trận

Hải Phòng:  Người dân ùa ra đường thể dục, thể thao như vỡ trận

Khu vực đường Woldbank và Lê Hồng Phong (quận Hải An), những ngày vừa qua, người dân vẫn ùa ra lòng đường, vỉa hè để thể dục, thể thao, tập trung rất đông người quây quần nói chuyện và nhiều người không đeo khẩu trang

Hải Phòng:  Người dân ùa ra đường thể dục, thể thao như vỡ trận

Từ 3 giờ 30 chiều, người dân đã tập trung rất đông, thể dục san sát nhau, trong đó rất nhiều người không đeo khẩu trang tại vỉa hè trước Sở Tài chính Hải Phòng (đối diện Trụ sở hành chính quận Hải An)

Hải Phòng:  Người dân ùa ra đường thể dục, thể thao như vỡ trận

Các cụ vẫn vui vẻ chơi cờ trong quá trình tập thể dục tại đường Lê Hồng Phong, đối diện Trụ sở hành chính quận Hải An

Hải Phòng:  Người dân ùa ra đường thể dục, thể thao như vỡ trận

Đối diện trụ sở UBND quận Hải An, quán cà phê mở cửa và nhiều người ngồi chuyện trò vui vẻ không cần đeo khẩu trang. Trong khi đó, nhiều địa phương vẫn đang căng mình đi tuyên truyền, nhắc nhở các hộ kinh doanh mặt hàng không thiết yếu thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Hải Phòng:  Người dân ùa ra đường thể dục, thể thao như vỡ trận

Nhiều khu vực công cộng đã phong tỏa, đặt các biển hiệu nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên, tại hồ Phương Lưu (thuộc quận Ngô Quyền và quận Hải An) không có các biển hiệu cảnh báo và người dân thì vẫn thể dục rất đông, tập trung vui chơi một cách thoải mái, không đeo khẩu trang.

Hải Phòng:  Người dân ùa ra đường thể dục, thể thao như vỡ trận

Hoạt động chơi thể thao ở phường Đông Khê, quận Ngô Quyền vẫn nhộn nhịp, cũng không cần đeo khẩu trang như mọi ngày

Hiện tại, thành phố Hải Phòng rất may mắn vì không có trường hợp nào nhiễm Covid-19, đồng thời không có trường hợp tử vong vì dịch bệnh này. Trong khi lãnh đạo thành phố chỉ đạo rất nghiêm, kịp thời thì công tác kiểm tra, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của nhiều địa phương rất hời hợt; việc chấp hành quy định về phòng, chống dịch bệnh của người dân ở nhiều khu vực còn chưa tốt và chủ quan.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Người dân ùa ra đường thể dục, thể thao như vỡ trận