Hải Phòng: Khởi công xây dựng cầu Đăng và cầu Hàn

V.Ba| 01/05/2017 11:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (1/5), tại huyện Vĩnh Bảo và Tiên Lãng (Hải Phòng), UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu Hàn, cầu Đăng.

Đáp ứng lòng mong mỏi của người dân huyện Tiên Lãng, Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng) trong những năm qua, UBND TP Hải Phòng đã trình Thủ tướng Chính phủ chủ trương xây dựng cầu phao Hàn và phao Đăng - hai cây cầu phao cuối cùng của thành phố Hải Phòng thành cầu bê tông, cốt thép vĩnh cửu và đã được Thủ tướng cho phép triển khai. 

Đây là hai cây cầu quan trọng, nhịp nối giao thương giữa huyện Vĩnh Bảo với Tiên Lãng và trung tâm thành phố Hải Phòng, đồng thời là mạch nối giao thông xuyên suốt với đường 351, 352, 354, 402, QL37 và QL10.

Hải Phòng: Khởi công xây dựng cầu Đăng và cầu Hàn

Sau khi đi vào hoạt động, cầu Hàn và cầu Đăng sẽ không thu phí

Theo đó, cầu Hàn và cầu Đăng được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, thay thế cho hai cầu phao hiện tại đã xuống cấp được xây dựng những năm 1980 và 1990, bắc qua sông Thái Bình điểm giáp ranh 2 xã Hòa Bình và Tam Đa (huyện Vĩnh Bảo) với xã Kiến Thiết (huyện Tiên Lãng).

Hai cầu này đều có thiết kế giống nhau, chiều dài lần lượt là 256m và 252m, bề rộng 12m, mố trụ cầu bằng bê - tông cốt thép; móng cọc khoan nhồi đường kính 1,2m với tổng mức đầu tư cầu Đăng là 172 tỷ đồng và cầu Hàn 170 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương và thành phố. Dự kiến hai cầu này sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.

Phát biểu tại lễ khởi công, Bí thư thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành khẳng định: "Thường trực thành ủy - HĐND - UBND thành phố Hải Phòng xác định việc đầu tư xây dựng cầu Hàn, cầu Đăng  thay thế cầu phao là hết sức cần thiết, cần phải được triển khai đưa vào sử dụng sớm, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông kết nối giữa thành thị với nông thôn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực phía Nam thành phố".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Khởi công xây dựng cầu Đăng và cầu Hàn