Hải Phòng: Họp báo cưỡng chế thu hồi đất dự án mở rộng sân bay Cát Bi

Thành Đạt| 03/09/2015 11:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND quận Hải An, Hải Phòng phối hợp cùng Sở TTTT thành phố vừa tổ chức buổi họp báo cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt hành chính đối với ông Trần Văn Tưởng, ông Tô Văn Phúc trong việc thu hồi đất thực hiện Dự án mở rộng sân bay Cát Bi.

Hải Phòng: Họp báo cưỡng chế thu hồi đất dự án mở rộng sân bay Cát Bi

Ông Nguyễn Công Hân, Phó Chủ tịch quận Hải An phát biểu tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Công Hân, Phó Chủ tịch UBND quận Hải An cho biết: Trong quá trình tổ chức thực hiện các thông báo thu hồi đất trước đó của UBND thành phố, các đơn vị quân đội, các hộ dân sử dụng đất của các đơn vị quân đội nằm trong diện thuộc phạm vi quy hoạch của dự án buộc phải thu hồi đã ủng hộ, nhất trí cao với chính quyền và đã bàn giao đất đúng tiến độ. Tuy nhiên, hộ ông Trần Văn Tưởng với hơn 9.000m2 đất, hộ ông Tô Văn Phúc với hơn 10.000m2 đất vẫn dây dưa, chây ì, không chịu trả lại đất mặc dù đã được các ban, ngành, đoàn thể địa phương liên tục tổ chức tuyên truyền, vận động, thuyết phục theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Hân cho biết thêm, theo kế hoạch, đúng 8h00 sáng ngày 04/9/2015, UBND quận Hải An sẽ tổ chức cưỡng chế phá dỡ công trình, vật kiến trúc, di chuyển toàn bộ tài sản, vật nuôi, tiến hành san lấp mặt bằng, buộc trả lại đất để bàn giao cho các đơn vị liên quan triển khai thi công xây dựng công trình. Ông Bắc cũng khẳng định: trong thời gian từ nay đến ngày cưỡng chế, UBND quận vẫn sẽ tiếp tục tổ chức các công tác tuyên truyền, vận động để ông Trần Văn Tưởng, ông Tô Văn Phúc hiểu rõ chính sách pháp luật, mục đích, ý nghĩa của dự án mang lại, từ đó sẽ tự nguyện chấp hành mà không cần phải cưỡng chế nữa.

Buổi họp báo diễn ra một cách nghiêm túc trên tinh thần xây dựng, trao đổi, bàn bạc được nhiều vấn đề cốt lõi, không né tránh. Các phóng viên đã nêu nhiều câu hỏi chất vấn và đề nghị được làm rõ xung quanh việc để xảy ra tình trạng lấn chiếm đất nêu trên diễn ra trong một thời gian dài, cũng như công tác đảm bảo an sinh xã hội cho các hộ thuộc diện giải tỏa trong giai đoạn hậu cưỡng chế. Đại diện chính quyền địa phương cũng đã có những giải đáp thấu đáo, cụ thể trước cơ quan báo chí.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Họp báo cưỡng chế thu hồi đất dự án mở rộng sân bay Cát Bi