Hải Phòng: Giải quyết dứt điểm 99% khiếu nại của công dân

Trịnh Trinh| 28/04/2017 19:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của UBND TP Hải Phòng, việc giải quyết khiếu nại của công dân trong việc thu hồi đất phục vụ Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp QL10 tại huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) đạt tới 99%, góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án.

Theo báo cáo, Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10 trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo có 1144 hộ thuộc diện bị thu hồi đất, phục vụ giải phóng mặt bằng. Đến nay, cơ bản các hộ đã nhận bồi thường bàn giao mặt bằng chỉ còn 146 hộ chưa bàn giao mặt bằng do còn một số kiến nghị thắc mắc về nguồn gốc đất.

Với quyết tâm giải phóng dứt điểm mặt bằng bàn giao cho dự án, huyện Vĩnh Bảo đã huy động cả hệ thống chính trị từ huyện đến các xã liên quan đã tập trung chỉ đạo, thực hiện đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng.

Hải Phòng: Giải quyết dứt điểm 99% khiếu nại của công dân

Dự án cải tạo,nâng cấp QL10 qua xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Bảo

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện, Ban thực hiện cưỡng chế và một số lãnh đạo các Sở ngành thành phố đã đối thoại trực tiếp với tất cả các hộ dân chưa nhận bồi thường, bàn giao mặt bằng tại 5 xã: Giang Biên, Vĩnh An, Vinh Quang, Hưng Nhân và An Hòa. Huyện ủy và Công an huyện đã phân công các cán bộ lãnh đạo trực tiếp phụ trách từng xã. UBND huyện cũng đã thành lập các Tổ chuyên trách như: Tổ giải quyết đơn thư, Tổ hồ sơ, Tổ công tác giải quyết trực tiếp tại hiện trường để giao trách nhiệm cụ thể. Mỗi xã  có 2 nhóm công tác, nhóm 1 làm nhiệm vụ vận động tuyên truyền và chi trả bồi thường cho các hộ dân, nhóm 2 làm nhiệm vụ trả lời, giải quyết các kiến nghị thắc mắc về giải phóng mặt bằng.

Do vậy, huyện Vĩnh Bảo đã kiểm tra đối chiếu lại các diện tích đất thu hồi, hoàn thành việc hỗ trợ bổ sung và chi trả tiền cho các hộ gia đình theo đúng Phương án được phê duyệt. Bên cạnh đó, huyện tập trung giải quyết dứt điểm kiến nghị, khiếu nại của công dân. Đến nay, huyện Vĩnh Bảo đã giải quyết dứt điểm 185 đơn thưcủa công dân với nhiều nội dung khiếu nại khác nhau, đạt 99%. Cùng với đó, huyện đã hoàn thiện hồ sơ và chuẩn bị phương án cưỡng chế đối với các hộ chưa bàn giao mặt bằng. Tuy nhiên, do được tuyên truyền, vận động, hiện tại đã có 12/30 hộ thuộc diện cưỡng chế thu hồi đất đã nhận tiền và ban giao mặt bằng.

Trong thời gian tới, UBND huyện Vĩnh Bảo tiếp tục tuyên truyền vận động đối với những hộ chưa bàn giao mặt bằng và hoàn thiện việc trả tiền bồi thường đến từng hộ gia đình. Tiếp tục bảo vệ thi công đối với các trường hợp đã nhận tiền bồi thường nhưng chưa tháo dỡ tài sản, cản trở thi công. Thực hiện cưỡng chế đối với các trường hợp có tình dây dưa không nhận bồi thường, bàn giao mặt bằng.

Để giải quyết dứt điểm việc giải phóng mặt bằng, UBND huyện Vĩnh Bảo đề nghị UBND thành phố chỉ đạo các sở liên quan cử cán bộ chuyên trách phối hợp với UBND huyện tiến hành tuyên truyền, vận động đảm bảo sự đồng thuận của người dân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Giải quyết dứt điểm 99% khiếu nại của công dân