Hải Phòng: Chủ trương không thu phí gửi xe tại các bệnh viện công

Mai Phương| 04/10/2017 08:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thành phố Hải Phòng có chủ trương không thu phí gửi xe người thăm nuôi bệnh nhân, người đến khám chữa bệnh tại một số bệnh viện công. Nếu triển khai được, đây sẽ là một bước đi tiên phong mà người dân rất mong đợi.

Theo đó, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp là nơi thực hiện thí điểm miễn phí gửi xe cho người thăm nuôi bệnh nhân và người đến khám chữa bệnh. Đây cũng là bệnh viện công lớn của khu vực Duyên hải Bắc Bộ nên lượng người đến khám chữa bệnh, thăm nuôi cũng rất đông, cùng với đó là lượng phương tiện xe đi kèm.

Để chủ trương được triển khai một cách chủ động và hiệu quả, thành phố sẽ giao bệnh viện xây dựng kế hoạch để thực hiện. Việc thực hiện thí điểm miễn phí gửi xe bắt đầu từ ngày 1/12/2017. Lộ trình đến năm 2018, chủ trương này sẽ được triển khai đến toàn bộ các bệnh viện công lập trên địa bàn thành phố. Chủ trương cũng hướng đến mục tiêu sẽ không thu phí gửi xe đối với tất cả các trường hợp ra vào thăm, phục vụ bệnh nhân.

Hải Phòng: Chủ trương không thu phí gửi xe tại các bệnh viện công

Mỗi ngày, bệnh viện có hàng nghìn lượt phương tiện của người đến khám chữa bệnh, thăm nuôi bệnh nhân

Với mức thu mỗi phương tiện xe máy 5000đ/lượt, ôtô 30.000đ/lượt (phí trông giữ ban ngày, ban đêm tăng gấp đôi) như hiện nay thì việc không thu phí gửi xe của người thăm nuôi bệnh nhân và người đến khám bệnh sẽ giảm bớt một phần chi phí cho người dân đến thăm, khám chữa bệnh, nhất là đối với bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, giúp người nhà bệnh nhân có thể yên tâm chăm sóc, bệnh nhân yên tâm chữa trị bệnh. Đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ của các bệnh viện công, góp phần bảo đảm an sinh xã hội. Chủ trương này được thực hiện, thành phố Hải Phòng sẽ là địa phương đầu tiên ở miền Bắc không thu phí gửi xe tại các bệnh viện công.

Trước đó, từ năm 2011, thành phố Đà Nẵng cũng đã triển khai chủ trương không thu phí trông giữ xe đạp, xe máy của người dân đến thăm, khám chữa bệnh tại các bệnh viện công, theo Nghị quyết số 105/2010/NQ-HĐND ngày 03/12/2010 của HĐND thành phố Đà Nẵng. Bên cạnh đó, một số cơ sở y tế ở TP. Hồ Chí Minh cũng đã triển khai việc không thu phí gửi xe người dân đến thăm nuôi bênh nhân, khám chữa bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Chủ trương không thu phí gửi xe tại các bệnh viện công