Hai người tự nhận người thân bé trai bị bỏ rơi trên taxi

Long Đỉnh – Hoài Thanh| 03/12/2014 18:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ bé trai bị bỏ rơi trên taxi giữa đêm khuya, trưa nay 3/12, đã có hai người đến UBND phường 1, quận 8, TP.HCM tự nhận là người thân của cháu bé.

Ngày 3/12, ông Trần Thanh Thảo – Phó chủ tịch UBND phường 1, quận 8 xác nhận có hai người đến nhận là người thân của bé trai bị bỏ rơi trên taxi. Hai người này, gồm một người đàn ông tên Liêm xưng là dượng, còn người phụ nữ xưng là bà của cháu bé. Cả hai người cho biết, đang cư ngụ ở quận Gò Vấp.

Tại UBND phường, hai người này nói bé trai bị bỏ rơi tên Bo, là con của đứa cháu vợ ông Liêm, mẹ của cháu bé có 4 đứa con, hoàn cảnh rất khó khăn. Ông Liêm cho biết thêm do vợ chồng người cháu vợ này không có khả năng nuôi dưỡng nên ông đã nhận nuôi bé trai bị bỏ rơi từ khi mới lọt lòng.

Hai người tự nhận người thân bé trai bị bỏ rơi trên taxi

Bé trai rất khôi ngô bị bỏ rơi

Thời gian gần đây do ông phải nhập viện mổ mắt nên giao bé trai cho gia đình bên nội cháu ở Vũng Tàu chăm sóc. “Sáng nay tôi đọc báo mới biết cháu Bo bị bỏ rơi và được chính quyền nuôi dưỡng nên tức tốc chạy qua nhận cháu về”, ông Liêm cho biết.

Còn về thông tin nhận dạng người phụ nữ bỏ rơi bé trai trên xe mà tài xế taxi cung cấp, ông Liêm cũng khẳng định đó là mẹ ruột của bé.

Trả lời câu hỏi của PV tại sao khi đến nhận bé trai mà không đem theo một giấy tờ nào liên quan, thì ông này trả lời: “Do gia đình nhiều việc với lại cháu nó còn nhỏ nên chưa làm giấy khai sinh”.

Về vấn đề hai người này có phải là người thân của bé trai này không, ông Trần Thanh Thảo - Phó chủ tịch UBND phường 1, quận 8 cho biết, UBND phường đang phối hợp với cơ quan Công an để xác minh cũng như thực hiện các thủ tục pháp lý để làm rõ mối quan hệ của họ với cháu bé.

“Do họ đến nhận mà không có bất kỳ giấy tờ chứng minh như khai sinh, hộ khẩu nên chưa thể kết luận điều gì. Nếu thật sự hai người này là người thân nuôi dưỡng bé từ nhỏ thì tiến hành trao trả cháu bé đúng như trình tự của pháp luật”, ông Thảo cho biết thêm.

Còn về tình hình sức khỏe hiện tại của cháu bé rất tốt, đêm qua cháu ngủ tại nhà của một cán bộ phường. Từ khi biết thông tin cháu bé bị bỏ rơi và được nuôi dưỡng tại UBND phường, thì có gần 20 trường hợp đến xin nhận nuôi cháu bé.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai người tự nhận người thân bé trai bị bỏ rơi trên taxi