Hà Tĩnh: Xuất hiện lượng lớn cá chết trôi dạt vào bờ biển

Bá Mạnh| 27/09/2019 22:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cá biển chết trôi dạt vào bờ biển xã Thịnh Lộc (Huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) trong chiều nay lên đến vài tấn. Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng xem xét, làm rõ nguyên nhân.

Tối ngày 27/9, trao đổi với báo chí, lãnh đạo UBND huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) xác nhận sự việc và cho biết, từ đầu giờ chiều, huyện đã nhận được thông tin cá biển chết trôi dạt vào bờ biển ở xã Thịnh Lộc.

“Hiện chúng tôi đã cử người xuống hiện trường để thu gom cá chết cũng như phối hợp với các cơ quan chức năng khác để tìm hiểu, làm rõ nguyên nhân cá chết bất thường như thế này”, vị lãnh đạo huyện thông tin.

Hà Tĩnh: Xuất hiện lượng lớn cá chết trôi dạt vào bờ biển

Cá chết trôi dạt vào bờ chủ yếu là cá trích mòi và có nóc.

Trước đó, vào khoảng 13h30’ chiều nay (27/9), người dân đi biển phát hiện số lượng lớn cá biển chết trôi dạt vào bờ ở các thôn Nam Sơn, Yên Định, Hòa Bình (thuộc xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà). Sự việc nhanh chóng được báo với cơ quan chức năng.

Sau đó, lãnh đạo huyện Lộc Hà đã có mặt tại khu vực cá chết nổi trắng bờ biển để xem xét tình hình.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, huyện đã báo cáo với cơ quan chức năng, đồng thời huy động lực lượng vớt số lượng cá chết đưa vào bờ và đem đi tiêu hủy. Đến cuối chiều nay, số lượng cá chết vẫn đang còn dạt vào bờ và các lực lượng chức năng cùng người dân vẫn còn tiếp tục vớt cá.

Hà Tĩnh: Xuất hiện lượng lớn cá chết trôi dạt vào bờ biển

Lực lượng chức năng cùng người dân vớt cá chết đi tiêu hủy.

Đến 18 giờ tối cùng ngày, tại bờ biển xã Thịnh Lộc, người dân vẫn đang tiếp tục vớt cá lên bờ, xác cá được thu gom và đem đi tiêu hủy tại bãi rác huyện Lộc Hà theo đúng quy định.

"Số lượng cá chết trong vòng bán kính 4km, số lượng cá đã vớt ước chừng khoảng vài tấn. Cá bị chết dạt vào bờ chủ yếu là cá nóc và cá trích mòi, loại khoảng từ 10 đến 15 con/1kg. Hiện chưa thống kê được khối lượng nhưng phải trên vài tấn. Hiện tại chúng tôi đã báo cáo lên cơ quan chức năng để sớm tìm ra nguyên nhân cá chết hàng loạt" - lãnh đạo huyện Lộc Hà thông tin thêm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Xuất hiện lượng lớn cá chết trôi dạt vào bờ biển