Hà Tĩnh: Phản cảm cảnh người dân bám tàu 'gửi' rác

Bảo Nguyên| 22/11/2017 20:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chờ đoàn tàu bắt đầu di chuyển, người dân liền bám theo “gửi” những bao rác lên mạn tàu, những hình ảnh đầy phản cảm và nguy hiểm cho chính bản thân họ.

Đoạn clip dài hơn 2 phút, được đăng tải trên mạng xã hội ngày 21/11, ghi lại cảnh một số người dân ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) xách nhiều bao tải đựng rác thải treo lên thùng tàu chở hàng ở nhiều toa khác nhau. Đặc biệt, khi tàu chở hàng bắt đầu lăn bánh, có người dân còn tranh thủ đuổi theo để treo bao rác cho bằng được.

Đoạn clip được đăng tải thu hút nhiều lượt "thích" và bình luận. Đa số các bình luận cho rằng việc làm của người dân là rất ích kỉ vì họ chỉ muốn sạch cho mình mà không nghĩ cho người dân ở nơi khác.

Hà Tĩnh: Phản cảm cảnh người dân bám tàu 'gửi' rác

Hình ảnh người dân bám theo tàu "gửi rác" rất phản cảm và nguy hiểm cho chính họ.

Ngày 22/11, trao đổi với báo chí, Ông Lê Hữu Thái - Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê cho biết, sự việc được ghi lại trong video xảy ra trên địa bàn khối phố 7, khi tàu hàng đậu ở ga Hương Phố.

“Hiện tại, chúng tôi đang cho anh em xác minh xem những người nào đã treo rác lên tàu để tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý nếu tái diễn”, ông Thái nói.

Liên quan đến sự việc, ông Trần Đình Hải - Trưởng công an thị trấn Hương Khê cho hay: "Chúng tôi đã nắm được thông tin, đang cử người làm việc với lãnh đạo ga Hương Phố, xác minh danh tính của những người dân có mặt trong video, sau đó sẽ mời họ lên để làm rõ đây là rác của hộ gia đình hay rác công cộng, từ đó đưa ra hướng xử lý".

Một số người dân sinh sống gần ga Hương Phố cho biết, gần nửa năm qua, tại thị trấn Hương Khê do thiếu chỗ xử lý rác nên nhiều khu vực rác chất đống khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Phản cảm cảnh người dân bám tàu 'gửi' rác